Phá thai 6 tuần tuổi có tội không?

  Phá thai 6 tuần tuổi có tội không là vấn đề luôn gây tranh cãi trong dư luận, khi luận bàn về vấn đề này, bạn và cả tôi đều không thể đưa ra kết luận ngay được. Bởi lẽ việc phán xét có tội hay không khi phá thai nói chung và phá thai 6 tuần tuổi nói riêng hoàn toàn tùy thuộc vào hoàn cảnh của người trong cuộc.

  Trong mọi trường hợp, khi chúng ta muốn phán xét một việc gì cũng cần phải đứng ở nhiều góc độ mà phân tích. Huống hồ là việc có tội không khi phá thai 6 tuần tuổi mang tính chủ quan rất lớn.

  Từ xa xưa, theo quan niệm của ông bà lớn tuổi thì phá thai là một hành động tội lỗi vô cùng, cho đến ngày nay, quan điểm đó vẫn còn giữ lại ở một số nơi và theo suy nghĩ của một số người.

  Theo đó, quan niệm có tội khi phá thai đã trở thành chuẩn mực đo lường của đạo đức xã hội. Về vấn đề này, mỗi một người ở vị trí khác nhau sẽ có những ý kiến trái chiều như:

   Người theo đạo phật và hầu như đa số người Á Đông sẽ cho rằng phá thai ở bất cứ tuần tuổi nào cũng là có tội.

   Người theo quan niệm phương Tây, với lối sống phóng khoáng sẽ không nghĩ việc phá thai đem đến tội lỗi gì.

  Và dĩ nhiên cũng có không ít người băn khoăn, chọn đứng giữa và không đưa ra bất kì nhận xét nào.

Phá thai 6 tuần tuổi có tội không?

Phá thai 6 tuần tuổi có tội không?

  Về mặt pháp luật, tuy không cấm việc phá thai dưới 22 tuần tuổi, nhưng cũng không khuyến khích việc bỏ thai trong giai đoạn này, nên việc phá thai có tội hay không đều do chuẩn mực đạo đức xã hội phán xét.

  Về mặt y học, nếu như trường hợp phá thai 6 tuần tuổi là do điều kiện bắt buộc ví dụ như có nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ thì chức trách của người ở cương vị bác sĩ lúc này là phải cứu lấy người mẹ, do đó trong trường hợp này phá thai là được xã hội chấp nhận và không hề có tội.

  Có phải bạn đang thắc mắc trường hợp phá thai 6 tuần tuổi nào là có tội và không có tội?

  Để giải đáp cho vấn đề này, tôi xin liệt kê những trường hợp phá thai 6 tuần tuổi được và không được xã hội chấp nhận như sau:

  ➠ Phá thai 6 tuần tuổi không có tội khi:

  + Thai nhi gặp vấn đề

   Thai chết lưu trong bụng mẹ, hoặc thai nhi quá yếu không thể tiếp tục sống sót do bị chấn động mạnh.

   Sót thai hoặc sót nhau do quá trình nạo phá thai trước đó.

   Thai nhi bị dị tật bẩm sinh, phát triển không bình thường hoặc không có tim thai.

  + Thai phụ gặp vấn đề

   Thai phụ mắc phải các bệnh nguy hiểm phải được điều trị bằng hóa trị, xạ trị có thể giết chết bào thai trong bụng.

  Thai phụ mang nhóm máu có kháng thể chống lại thai nhi, có nguy cơ giết chết thai nhi bất cứ lúc nào.

   Thai phụ dương tính với kết quả xét nghiệm HIV và có khả năng lây truyền cao cho thai nhi.

  Thai phụ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm như lao, tiểu đường, suy tim, các vấn đề về máu như rối loạn đông máu, suy thận, hay u xơ tử cung.

   Trẻ vị thành niên bị dụ dỗ, cưỡng hiếp, không đủ sức khỏe và điều kiện để trải qua giai đoạn thai kì.

  Thai phụ bị nhiễm chất độc màu da cam hoặc có khả năng di truyền gen ung thư cho thai nhi cao.

  ➠ Phá thai 6 tuần tuổi có tội

  Các trường hợp phá thai 6 tuần tuổi có tội trước hết là do đi quá đà trong tình yêu, đây là trường hợp xảy ra rất nhiều trong một bộ phận các bạn trẻ hiện nay.

  Việc thiếu kiến thức về tình dục và sức khỏe sinh sản đã khiến cho các bạn nữ mang thai ngoài ý muốn khi chưa có đủ khả năng và điều kiện để sinh con.

  Bên cạnh việc được cho là tội lỗi khi từ bỏ đứa con của mình, khi phá thai 6 tuần tuổi các bạn nữ phải chịu nhiều tai biến và vô số nguy cơ rình rập, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Điều này khiến cho bạn có thêm tội với cha mẹ và những người thương yêu bạn.

Phá thai 6 tuần tuổi có tội trong trường hợp nào?

Phá thai 6 tuần tuổi có tội trong trường hợp nào?

  Thực ra mà nói, cảm giác tội lỗi chỉ sinh ra khi bản thân làm một điều gì đó trái với lương tâm, trái với chuẩn mực được xã hội lập ra và bảo vệ từ trước đến nay. Nếu trường hợp phá thai được xã hội chấp nhận thì không thể coi đó là tội lỗi, nhưng nếu bạn nghĩ tới khía cạnh tâm linh thì lại rất khó nói, vì ranh giới giữa tâm linh và đời thực không rõ ràng, tất cả đều tùy thuộc ở chính suy nghĩ của bạn.

  Vả lại, mỗi người có một vị trí và hoàn cảnh khác nhau, nên bạn không cần phải quá câu nệ hai từ tội lỗi. Chúng tôi tin rằng chỉ có bạn mới biết điều gì tốt nhất cho mình và cho những người xung quanh.

Phá thai 6 tuần tuổi có đau không?

  Phá thai 6 tuần tuổi có đau không? Câu trả lời là có nhé, nhưng mức độ nặng nhẹ sẽ phụ thuộc vào thể trạng và cơ sở y tế phá thai mà bạn lựa chọn.

  Theo qui định của Bộ Y tế thì thai 6 tuần sẽ được phá bỏ bằng cách dùng thuốc. Quá trình phá thai sẽ có chút đau đớn do niêm mạc tử cung bị bong tróc, nhưng cảm giác đau cũng giống như những ngày hành kinh vào mỗi tháng của bạn.

  Do bào thai 6 tuần chỉ có kích thước như một hạt cam nên việc dùng thuốc sẽ không có sự can thiệp nào của các dụng cụ y tế đến các cơ quan bên trong, nên không gây cảm giác đau đớn như khi phá thai bằng cách nóng gấp hay hút chân không.

  Tiến trình phá thai bằng thuốc cho bào thai 6 tuần tuổi có thể tóm tắt như sau:

  ➥ Bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe để đảm bảo thai phụ đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, bao gồm vị trí bào thai, kích thước bào thai và sức khỏe của thai phụ.

  ➥ Thai phụ được uống viên thuốc đầu tiên nhằm làm ngưng hoạt động sống của bào thai và được theo dõi trong 30 phút.

  ➥ Sau 48 tiếng kể từ khi uống viên thứ nhất, thai phụ tiếp tục uống viên thứ 2 nhằm kích thích cho tử cung co bóp, làm bong tróc lớp niêm mạc và tống bào thai ra ngoài.

  ➥ Sau khoảng 1 tuần – 10 ngày từ khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ đến kiểm tra kết quả để chắc rằng quá trình phá thai đã thành công. Trong trường hợp phá thai thất bại, thai phụ phải được thực hiện phá thai lần 2 bằng cách khác.

Phá thai 6 tuần tuổi an toàn tại phòng khám đa khoa Đại Đông

Phá thai 6 tuần tuổi an toàn tại phòng khám đa khoa Đại Đông

  Tuy thai 6 tuần tuổi còn nhỏ và việc phá thai trong giai đoạn này khá dễ thực hiện, nhưng tai biến khi phá thai là không thể tránh khỏi, nên khi đã quyết định lựa chọn phá thai, các bạn nữ nên tìm đến những cơ sở y tế có chất lượng và có giấy phép hoạt động công khai.

  Phòng khám đa khoa Đại Đông là một trong những nơi như thế, ngoài việc hoạt động công khai giúp đảm bảo phá thai an toàn, phòng khám còn là nơi chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng cao, uy tín và được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

  Ưu điểm nổi bật của phòng khám đa khoa Đại Đông bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại và ưu việt, quy trình thủ tục nhanh chóng và bảo mật, đặc biệt là chi phí hợp lý và được công khai minh bạch.

  Qua những thông tin về phá thai 6 tuần tuổi có tội không và có đau không ở trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có quyết định đúng đắn nhất cho mình. Bên cạnh đó cần trang bị cho mình kiến thức về tình dục và sức khỏe sinh sản, để có thể tự bảo vệ mình và góp phần hạ thấp tỉ lệ nạo phá thai hiện nay.

  Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn đừng ngần ngại nhập nội dung vào khung chat bên dưới, các chuyên gia của phòng khám sẽ phản hồi ngay lập tức và giải đáp miễn phí cho bạn.

  Chúc các bạn sức khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.