Chi phí phá thai 10 tuần tuổi được tính như thế nào?

  Chi phí phá thai nói chung và chi phí phá thai 10 tuần tuổi nói riêng chưa bao giờ là vấn đề hết nóng của xã hội. Bởi việc đình chỉ thai vì một lí do bất đắc dĩ nào đó, chẳng hạn như việc mang có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai phụ là điều rất cần thiết.

  Các trường hợp buộc phải phá bỏ thai nhi 10 tuần tuổi có thể kể đến như:

  Vấn đề ở thai phụ:

  - Thai phụ mắc bệnh ung thư cần được xạ trị, hóa trị. Việc mang thai sẽ khiến cho bệnh phát triển nhanh hơn, hoặc việc dùng thuốc trị liệu sẽ khiến cho thai nhi bị dị tật, thậm chí là sảy thai.

  - Thai phụ có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV/AIDS. Đây là bệnh có khả năng lây truyền cho thai nhi.

  - Thai phụ mắc bệnh nặng ở tim, thận, phổi, u xơ tử cung, máu không đông. Việc dùng thuốc để chữa các bệnh này sẽ khiến cho thai nhi bị dị tật hoặc chết trong bụng mẹ.

  - Người bị hiếp dâm muốn đình chỉ thai kì, hoặc trẻ vị thành niên không có đủ khả năng mang thai.

  Vấn đề ở thai nhi:

  - Thai nhi có dấu hiệu bị dị tật bẩm sinh.

  - Thai nhi 10 tuần tuổi nhưng chết lưu do bị chấn động mạnh.

  - Thai ngoài tử cung. Trường hợp này bắt buộc phải bỏ đi vì thai nhi không thể sinh trưởng bình thường và đe dọa đến tính mạng của người mẹ bất cứ lúc nào.

  Với những trường hợp phá thai 10 tuần tuổi do mang thai ngoài ý muốn thì các chị em cần phải suy nghĩ thật kĩ.

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi được tính như thế nào?

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi được tính như thế nào?

  Khi đã có quyết định phá thai chắc chắn thì các chị em cần phải nắm được chi phí phá thai 10 tuần tuổi là bao nhiêu và được tính như thế nào.

  Cũng giống với phá thai ở các tuần tuổi khác, chi phí phá thai 10 tuần tuổi được tính dựa trên cả quá trình từ thăm khám trước khi thực hiện thủ thuật, cho đến lần cuối cùng tái khám sau khi phá thai.

  Tuy nhiên, các chị em phụ nữ cũng không cần quá lo lắng vì khoảng chi phí này cũng không quá đắt, do phá thai 10 tuần tuổi có thể thực hiện bằng thủ thuật đơn giản và tiến hành nhanh chóng.

  Song, thai nhi 10 tuần tuổi đã vượt qua tiêu chuẩn có thể dùng thuốc, do đó mà chi phí phá sẽ cao hơn với cách phá thai bằng thuốc.

Xem thêm: thai 10 tuần tuổi có phá được không ?

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi tùy vào phương pháp phá thai

  Ngày nay đã có nhiều cách phá thai tương ứng với từng giai đoạn phát triển của thai nhi, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của các chị em. Ngoài ra, phá thai cũng được giới hạn độ tuổi của thai nhi, để giúp bảo vệ tính mạng của thai phụ và sự lựa chọn giới tính trước sinh.

  Theo đó, cách phá thai bằng hút chân không được xem là an toàn và phù hợp nhất khi phá thai từ 12 tuần tuổi trở xuống. Đây là phương pháp đình chỉ thai 10 tuần tuổi bằng cách sử dụng dụng cụ hút chân không chuyên dụng trong lĩnh vực y khoa, thủ thuật hút thai chỉ tiến hành khoảng 5 – 10 phút, với hiệu quả đạt trên 98%.

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi phụ thuộc vào phương pháp phá thai

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi phụ thuộc vào phương pháp phá thai

  Ở một số bệnh viện công, chi phí phá thai bằng thuốc (khi muốn đình chỉ thai dưới 7 tuần tuổi) là khoảng trên 1 triệu đồng chỉ tính riêng phương pháp.

  Do đó, khi phá thai bằng hút chân không sẽ có chi phí cao hơn khoảng này. Nhưng chính xác là bao nhiêu thì phải căn cứ thêm vào các yếu tố bên dưới.

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi tùy vào độ lớn của thai nhi

  Theo nhiều kết quả khảo sát và đút kết thành quy chuẩn chung thì thai nhi 10 tuần tuổi có chiều dài trung bình trong khoảng 3,1 – 4 cm. Cũng vào giai đoạn này, thai nhi đang dần hình thành đầu, trán, nhú răng và những ngón tay.

  Tuy nhiên, cũng có những trường hợp thai nhi chậm phát triển hoặc phát triển quá nhanh sẽ không đạt đúng với kích thước trung bình, sẽ ảnh hưởng đến quá trình hút thai ra ngoài.

  Bên cạnh đó, cấu tạo cổ tử cung và tử cung của thai phụ cũng có thể khiến cho thủ thuật hút thai khó khăn hơn, hoặc dễ dàng hơn.

  Chi phí phá thai 10 tuần tuổi lúc này sẽ được căn cứ vào độ khó dễ và thời gian khi thực hiện thủ thuật.

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi thay đổi theo tình hình sức khỏe của thai phụ

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi phụ thuộc vào sức khỏe của thai phụ

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi phụ thuộc vào sức khỏe của thai phụ

  Vấn đề về sức khỏe của thai phụ bao giờ cũng có ảnh hưởng đến việc phá thai, kéo theo đó là chi phí phá thai sẽ bị dao động.

  ✤ Trước khi tiến hành phá thai, bác sĩ cần thiết phải làm các bước kiểm tra sức khỏe tổng quát cho thai phụ để đề phòng các trường hợp bất trắc có thể xảy đến.

  Về cơ bản, phương pháp phá thai 10 tuần tuổi là hút chân không, nhưng nếu sức khỏe của thai phụ có vấn đề sẽ không thể thực hiện phương pháp này, mà cần phải điều trị các bệnh lý nào có gây ảnh hưởng đến quá trình phá thai trước, hoặc sẽ chuyển đổi phương pháp phá thai khác.

  ✤ Sau khi phá thai, nếu sức khỏe thai phụ ổn định sẽ không cần phải tốn nhiều chi phí thuốc than.

  Song, dù là phá thai bằng hình thức nào và ở tuổi thai bao nhiêu thì ít nhiều cũng để lại hậu quả.

  Tai biến khi phá thai 10 tuần tuổi bằng hút chân không thường gặp là:

  + Chảy nhiều máu, có thể dẫn đến băng huyết, đe dọa tính mạng của thai phụ.

  + Nhiễm trùng tử cung và phải cần dùng đến các thuốc kháng sinh.

  + Rách và thủng tử cung, cần phải can thiệp can khoa để khắc phục.

  ✤ Sau khi phá thai bằng hút chân không khoảng 2 tuần, các chị em phụ nữ cần phải đến tái khám để đảm bảo chắc chắn kết quả có thành công hay không, trong trường hợp bị sót thai hoặc sót nhau (do lí do đặc biệt nào đó, hoặc do thực hiện ở những cơ sở kém chất lượng) sẽ phải tiến hành hút thai lại, hoặc sẽ can thiệp bằng biện pháp khác.

  Ngoài ra, các chị em có thể yêu cầu làm các kiểm tra tổng quát về phụ khoa, hoặc sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu, tư vấn theo yêu cầu. Lúc này chi phí phải trả sẽ được tính thêm.

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi tùy thuộc vào độ chất lượng nơi thực hiện

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi tùy thuộc vào độ chất lượng nơi thực hiện

Chi phí phá thai 10 tuần tuổi tùy vào độ an toàn của ca phá thai

  Chi phí phá thai nói chung sẽ tương ứng với độ an toàn của ca phá thai.

  Hiện nay có rất nhiều cơ sở phá thai chui, kém chất lượng đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều người mà thực hiện phá thai với chi phí thấp nhằm lôi kéo các chị em có nhu cầu phá thai.

  Điều này rất nguy hiểm, vì nếu như ca phá thai không được đảm bảo an toàn, thì nguy cơ vô sinh và đe dọa đến tính mạng là không thể tránh khỏi.

  Do đó, chi phí phá thai 10 tuần tuổi là bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của nơi thực hiện phá thai, nó bao gồm:

       ☞ Trình độ chuyên môn và tay nghề của các bác sĩ.

  ☞ Hệ thống thiết bị máy móc, dụng cụ phá thai có được chuẩn bị đầy đủ và hoạt động tốt hay không.

  ☞ Các dịch vụ liên quan khác bao gồm cơ sở vật chất tiện nghi, quy trình giải quyết hồ sơ nhanh chóng, chế độ bảo mật thông tin, v.v….

  Mong rằng những thông tin trên đây có thể giáp đáp phần nào thắc mắc của các chị em về chi phí phá thai 10 tuần tuổi.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn đừng ngần ngại đặt câu hỏi, hoặc chia sẻ với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Đại Đông, cùng trò chuyện dễ dàng bằng cách nhập nội dung vào khung chat ở cuối bài viết này.

  Chúc các bạn sức khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.