Tư vấn
 

Xét nghiệm nội tiết tố nữ gồm những gì vào ngày nào tốt nhất?

1/ Xét nghiệm nội tiết tố nữ gồm những gì?

Thông thường xét nghiệm nội tiết tố nữ sẽ tiến hành vào buổi sáng, bao gồm các xét nghiệm cơ bản như: GnRH vùng dưới đồi, FSH, LH, Prolactin của tuyến yên, Estradiol, Progesterone, Testosteron. Xét nghiệm này thường được chỉ định trong chẩn đoán và điều trị cho những chị em vô sinh.

 Cụ thể như sau:

– Xét nghiệm định lượng FSH, LH, E2: Đây là xét nghiệm nội tiết dành riêng cho các đối tượng sau:

+ Những trường hợp có chu kì kinh bất ổn, không đều hoặc chu kì kéo dài trên 35 ngày.

+ Phụ nữ đến tuổi trưởng thành nhưng chưa có kinh hoặc trước đây đã từng có nhưng tự nhiên mất đột ngột hoặc tháng có tháng không.

+ Phụ nữ đang thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

+ Một số phụ nữ hiến trứng.

Xét nghiệm nội tiết tố gồm nhiều xét nghiệm khác nhau tùy theo chỉ định của bác sĩ

– Xét nghiệm định lượng FSH, LH, E2 cộng thêm xét nghiệm Testosterone: Áp dụng cho những chị em bị rậm lông, béo phì, tăng cân nhanh bất thường kèm theo chu kì kinh không đều, kéo dài hoặc vô kinh.

– Xét nghiệm định lượng Prolactin máu: Áp dụng cho những đối tượng chị em khi ngực tiết sữa bất thường.

2/ Xét nghiệm nội tiết tố nữ vào ngày nào tốt nhất?

Xét nghiệm nội tiết tố nữ khá đặc biệt và không phải ngày nào cũng tiến hành được hết các xét nghiệm, cần phải dựa trên chu kì nguyệt của mỗi người để ấn định chính xác được ngày xét nghiệm. Vậy nên xét nghiệm này có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Cụ thể là:

+ Ngày thứ 2 đến ngày thứ 4 của chu kì tiến hành xét nghiệm được FSH và LH

+ Từ thứ 21 của chu kì 28 ngày chị em mới xét nghiệm được PRG. Trong trường hợp còn nếu chu kỳ kinh không phải 28 ngày thì bác sĩ sẽ chỉ định rõ ràng ngày làm xét nghiệm.

Để có kết quả chính xác khi xét nghiệm nội tiết tố phải được thực hiện theo đúng ngày của vòng kinh

+ Đối với Estrogen và Tetosterone hay PRL thì chị em có thể chọn bất kỳ ngày nào đến xét nghiệm đều được.

Từ các kết quả xét nghiệm trên, bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán chính xác tình trạng của từng người, từ đó có phác đồ điều trị hoặc tư vấn giải pháp tốt nhất cho chị em.

Có thể làm xét nghiệm nội tiết tố ở đâu?

Hiện nay, tại TPHCM có khá nhiều cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nội tiết tố nữ. Tuy nhiên để đảm bảo kết quả chuẩn xác, nhanh chóng tốt nhất chị em nên cân nhắc chọn lựa địa chỉ uy tín, chất lượng và được cấp phép hoạt động.

Ngoài bệnh viện lớn có chuyên khoa phụ khoa, chị em có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông – đây là trng tâm y tế được Sở Y tế cấp phép khám chữ bệnh phụ khoa đạt chuẩn chất lượng. Đồng thời, từ lâu cũng là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều người bệnh lựa chọn trong nhiều năm qua chuyên xét nghiệm nội tiết tố bởi vì:

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Quy trình khám chữ bệnh đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Kết quả chuẩn xác: Đội ngũ bác sĩ có trình độ, giàu kinh nghiệm, chuyên viên xét nghiệm giỏi cùng thiết bị xét nghiệm hiện đại, cam kết cho kết quả nhanh, chuẩn xác tuyệt đối.

Chất lượng cao: Phòng khám được sở y tế cấp phép hoạt động, đạt chuẩn về cơ sở vật chất và thiết bị máy móc hiện đại. Môi trường phòng khám và điều trị bệnh sạch sẽ, thoát mát, tiệt trùng,…

Đại Đông có đủ thiết bị xét nghiệm nội tiết tố hiện đại nhất

Chi phí hợp lý: Xét nghiệm nội tiết tố không quá tốn kém, được phòng khám công khai minh bạch, đảm bảo quyền lời bệnh nhân.

Thời gian thực hiện linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h sáng đến 20h tất cả các ngày trong tuần, do đó bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp thời gian mà không ảnh hưởng đến công việc.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xét nghiệm nội tiết tố nữ hoặc các bệnh phụ khoa khác, vui lòn liên hệ Hotline (028) 3592 1666 hoặc nhấp trực tiếp vào khung chát phía dưới để được tư vấn miễn phí.

 

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.