Tư vấn

Xét nghiệm nội tiết tố nữ để làm gì?

Xét nghiệm nội tiết ở nữ giới được thực hiện để kiểm tra tình trạng hoạt động của buồng trứng và khả năng dự trữ noãn của buồng trứng. Bên cạnh đó, xét nghiệm này còn giúp theo dõi sự phát triển nang noãn và xem trứng có rụng trong chu kỳ muốn khảo sát hay không.

Xét nghiệm nội tiết nữ có cần nhịn ăn không?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, có một số xét nghiệm chỉ cho kết quả chính xác khi dạ dày bệnh nhân trống từ 4 – 6 giờ trước khi làm xét nghiệm. Lý do là sau khi bổ sung thực phẩm, chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành đường glucose để ruột hấp thu, rồi biến năng lượng nuôi cơ thể. Lúc này, lượng đường hoặc mỡ trong máu tăng cao nên kết quả xét nghiệm thu được sẽ không chính xác. Tuy nhiên, không phải tất cả các xét nghiệm nào cũng cần nhịn đói.

Với xét nghiệm nội tiết, bệnh nhân được khuyên không cần nhịn ăn trước khi tiến hành. Trước khi thực hiện xét nghiệm nên hạn chế sử dụng chất kích thích, rượu bia, không uống thuốc,…

Xét nghiệm nội tiết tố thường được khuyên không cần nhịn ăn

Các xét nghiệm nên thực hiện lấy mẫu vào buổi sáng để cho kết quả chính xác nhất. Vì vào thời gian này cơ thể ổn định, hầu hết các cơ quan bộ phận chưa đào thải chất cặn bã và trong máu cũng không chứa các tạp chất.

Xét nghiệm nội tiết tố nữ thời gian nào thì phù hợp?

Xét nghiệm nội tiết tố nữ khá đặc biệt, bởi không phải ngày nào cũng làm được mà cần thực hiện theo đúng ngày của chu kỳ hàng tháng, cụ thể là:

+ Ngày thứ 2 đến ngày thứ 4 vòng kinh: Thực hiện xét nghiệm FSH, LH

+ Ngày thứ 21 của vòng kinh 28 ngày: Tiến hành xét nghiệm PRG (Progesterone)

+ Bất kỳ ngày nào trong chu kỳ kinh: xét nghiệm PRL (Prolactin), Tetosterone, E (Estrogen).

Các trường hợp cần làm xét nghiệm nội tiết

Tất cả những phụ nữ chưa từng có kinh nguyệt khi đã đến tuổi trưởng thành hoặc kinh không đều, mất kinh bất thường.

Chị em có kỳ kinh không đều hoặc chu kỳ kinh kéo dài trên 35 ngày.

Tất cả phụ nữ 35 tuổi trở lên.

Tất cả những đối tượng làm thụ tinh trong ống nghiệm hoặc cho trứng.

    ➠ Các trường hợp trên thường được làm xét nghiệm FSH, LH, Estradiol (E).

  Trường hợp đặc biệt:

Những phụ nữ có tình trạng rậm lông, béo phì, tăng cân đột biến kết hợp với chu kỳ kinh không đều kéo dài hoặc vô kinh thì được xét nghiệm FSH, LH, E, Tetosterone.

Những chị em có tình trạng ngực căng chảy sữa non hoặc nghi ngờ có hội chứng PRL cao kèm với các bất thường của chu kỳ kinh nguyệt thì được làm xét nghiệm FSH, LH, E, PRL.

Những chị em có kết quả nội tiết bất thường có thể làm lại xét nghiệm nội tiết lần hai để có chuẩn đoán chính xác nhất.

Địa chỉ xét nghiệm nội tiết tố nữ nào uy tín?

Xét nghiệm nội tiết tố tuy đơn giản nhưng để có kết quả chính xác, an toàn và nhanh chóng thì không phải cơ sở y tế nào cũng đủ điều kiện để đáp đứng được.

Ngoài các bệnh phụ sản lớn tại Tp. HCM luôn trong tình trạng quá tải nếu không muốn chờ đợi lâu, thủ tục nhanh gọn thì chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông - địa chỉ uy tín hàng đầu cho nữ giới khám chữa các bệnh liên quan đến sản phụ khoa.

Đại Đông có đủ thiết bị xét nghiệm hiện đại cho kết quả khám nội tiết tố chính xác, nhanh chóng

Tại đây, các bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, kết hợp với hệ thống máy móc, thiết bị xét nghiệm nội tiết tố nữ hiện đại nhất, đảm bảo cho kết quả chuẩn xác, nhanh chóng. Từ đó, giúp bác sĩ chuẩn đoán bệnh lý đúng đắn và có biện pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.