Tư vấn
 

U xơ tử cung là gì và những nguy hiểm của bệnh?

U xơ tử cung được hiểu là khối u lành tính, thường gặp ở chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Khối u này có thể có một hay nhiều khối u tích tụ lại, kích thước to nhỏ khác nhau.

Triệu chứng dễ nhận thấy nhất của bệnh là ra khí hư nhiều bất thường do niêm mạc tử cung bị kích thích. Bệnh có thể đi kèm với các dấu hiệu như đau bụng, rong kinh, băng kinh, viêm nhiễm... thậm chí tử vong. U xơ cũng gây nên một số biến chứng cho quá trình thai nghén như: khó thụ thai, dễ bị sảy thai, sinh non, thai nhi phát triển không tốt,…

Bệnh cạnh đó, bệnh có thể làm thay đổi lớp nội mạc tử cung khiến việc trứng làm tổ sau khi thụ tinh gặp khó khăn. Ngoài ra, nó cũng là nguyên nhân ggaay tắc vòi trứng, che lấp lỗ cổ tử cung cản trở việc thụ thai, tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.

Với những nguy hiểm trên, ngay khi có dấu hiệu bất thường liên quan chị em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông để được kiểm tra, tư vấn nếu không may mắc bệnh u xơ tử cung. Bệnh càng được phát hiện sớm thì quá trình điều trị càng đơn giản, nhanh chóng, ít tốn kém.

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành?

Về cơ bản, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh u xơ tử cung chủ yếu là do cường nội tiết tố (hormone) nữ là estrogen tăng đột biến. Và trong đậu nành lại chứa một lượng lớn phytoestrogen có công dụng tương tự như estrogen. Vì vậy, có nhiều chị em cho rằng bổ sung sữa đậu nàng khi đang bị u xơ sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển các khối u, khiến bệnh nặng hơn.

Đậu nành nếu bổ sung vừa đủ sẽ không gây hại đến khối u xơ

Đậu nành nếu bổ sung vừa đủ sẽ không gây hại đến khối u xơ

Theo các chuyên gia cho biết sữa đậu nành là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa chứng loãng xương và một số căn bệnh ung thư ở dạ dày, ung thư vú, tuyến tiền liệt… Và với căn bệnh ư xơ, loại sữa này không phải là nguyên nhân làm bệnh nghiêm trọng thêm. Bởi vì, các phytoestrogen có trong sữa đậu nành ở dưới dạng liên hợp nên rất khó hấp thụ và hoạt tính sinh học của nó cũng khá thấp. Ngoài ra phytoestrogen cũng không thể giống hoàn toàn estrogen trong cơ thể nữ giới nên việc phán đoán trên là không có cơ sở khoa học.

Như vậy những người mắc u xơ tử cung vẫn có thể uống sữa đậu nành, nhưng nên dùng với lượng vừa phải, đừng quá lạm dụng.

Khi nào nên đi khám u xơ tử cung?

Việc hiểu biết về dấu hiệu của bệnh sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả:

+ Đau bụng âm ỉ nhiều ngày, đặc biệt đến kì kinh nguyệt cơn đau này càng biểu hiện rõ.

+ Không thể kiểm soát được việc đi tiểu, luôn cảm thấy mắc tiểu.

+ Chu kì kinh nguyệt bị rối loạn bất thường, kéo dài thời gian 1 chu kì, thậm chí chu kì có thể cách nhau nhiều tháng liền.

+ Đau ở vùng bụng dưới hoặc khung xương chậu, cơn đau dai dẳng kéo dài.

Đại Đông là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa được đánh giá cao về chất lượng

Đại Đông là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa được đánh giá cao về chất lượng

Nếu có một trong những dấu hiệu trên thì nên đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông – Cơ sở y tế được cấp phép hoạt động kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp thăm khám, chuẩn đoán bệnh và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh nhân, sao cho việc chữa bệnh đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Tư vấn miễn phí qua số Hotline (028) 3592 1666 hoặc nhấp trực tiếp vào khung chát phía dưới.

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.