Tư vấn
  

Tinh trùng vón cục có con được không?

  1. Những ảnh hưởng khi tinh trùng bị vón cục

  Khi xuất tinh, trong tinh dịch của nam giới sẽ chứa khoảng 100 – 600 triệu tế bào tinh trùng. Nếu tinh trùng khỏe mạnh thì quan sát bằng mắt thường sẽ thấy có dạng sền sệt, hơi trắng ngà hoặc vàng nhạt và khoảng 10 – 30 phút sau sẽ bị hóa lỏng. Nhưng nếu tinh trùng bị vón cục thì có dạng như hạt cơm nhỏ li ti, bóp thấy mịn như bột, màu sắc thay đổi khác lạ và không bị hóa lỏng sau khi ra môi trường bên ngoài.

Tinh trùng vón có nhiều ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản

  Tình trạng này cho thấy có sự ảnh hưởng xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng:

  ✘ Chất lượng tinh trùng kém: Tinh trùng là những tế bào có thể di chuyển được. Nhưng khi bị vón cục thì khả năng tinh trùng đã bị chết trước khi xuất ra ngoài. Do đó khả năng tinh trùng hoạt động bình thường di chuyển đến âm đạo gặp trứng để thụ thai rất thấp, thậm chí là tỷ lệ có thể là 0%.

  ✘ Số lượng tinh trùng giảm: Bên cạnh chất lượng hoạt động của tinh trùng kém thì số lượng cũng bị suy giảm. Thực tế cho thấy số lượng tinh trùng khỏe mạnh tồn tại khi tinh trùng bị vón cục rất ít, hầu như là không. Cho nên cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng thụ thai.

  2. Tinh trùng vón cục có con được không?

   Tinh trùng là yếu tố có tính quyết định đến khả năng có con của nam giới. Nếu tinh tinh trùng khỏe mạnh, số lượng đạt chuẩn và môi trường tinh dịch thuận lợi thì tỷ lệ thụ thai thành công cao. Nếu tinh trùng bị vón cục khiến chất lượng tinh trùng suy kém khó di chuyển đến gặp trứng, số lượng tinh trùng ít thì tỷ lệ thụ thai thành công cũng thấp hơn.

Tinh trùng vón cục khiến tỷ lệ thụ thai thành công thấp

   Hơn nữa, khi tinh trùng bị vón cục cũng cho thấy đường dẫn tinh của nam giới gặp vấn đề do bị tắc nghẽn hoặc bị bệnh viêm nhiễm. Từ đó khó tránh khỏi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản nam giới.

  Tóm lại, với thắc mắc tinh trùng vón cục có con được không thì được các bác sĩ chuyên khoa cho biết là tình trạng này khiến nam giới khó có con hơn bình thường. Tinh trùng vón cục có thể khiến nam giới bị vô sinh, nghĩa là không có con được nếu không phát hiện điều trị kịp thời. Do đó, nam giới không được chủ quan khi có biểu hiện tinh trùng vón cục mà nên đến gặp bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân để điều trị sớm.

  3. Cách chữa tinh trùng vón cục hiệu quả

  Tuy mức độ ảnh hưởng của tinh trùng vón cục đến khả năng có con của nam giới rất lớn nhưng bạn không cần quá lo lắng. Vì bệnh lý này có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm và thực hiện thăm khám điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Khi bị tinh trùng vón cục nên đi khám chữa bệnh sớm

  Nam giới sẽ được kiểm tra, siêu âm và thực hiện các xét nghiệm tinh dịch đồ cần thiết để tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tinh trùng vón cục hiệu quả cho bạn.

  Có hai hướng điều trị chính là điều trị bằng thuốc hoặc thực hiện các phương pháp điều trị can thiệp ngoại khoa. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà được bác sĩ chỉ định liệu trình điều trị riêng.

  Ngoài việc tuân thủ theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị thì người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau để có kết quả tốt nhất.

  ✔ Cải thiện chế độ ăn uống với nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng.

  ✔ Thực hiện chế độ sinh hoạt, làm việc, giải trí một cách cân bằng.

  ✔ Quan hệ tình dục lành mạnh, đều độ tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu.

  ✔ Hạn chế xem các loại băng đĩa, sách báo kích dục và không nên thủ dâm thường xuyên.

  ✔ Tập luyện thể dục thao để nâng cao sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý.

  ✔ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách, không mặc đồ lót bó sát với chất liệu thô ráp.

  ✔ Khi có bất cứ biểu hiện lạ nào ở cơ quan sinh dục thì nên đến gặp bác sĩ kiểm tra ngay.

  Phòng khám Đa khoa Đại Đông là một trong những địa chỉ hỗ trợ khám điều trị các bệnh lý nam khoa đáng tin cậy nhất tại TPHCM. Phòng khám nhận được nhiều đánh giá, phản hồi tốt từ bệnh nhân, từng khám chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp tinh trùng vón cục.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông uy tín, chất lượng

  Sở dĩ, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng đến đây khám chữa bệnh vì phòng khám có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi với hơn 20 năm trong nghề, trang bị đầy đủ đồng bộ các thiết bị máy móc hiện đại công nghệ tiên tiến, cơ sở vật chất khang trang tiện nghi, môi trường y tế an toàn và mức chi phí khám chữa trị hợp lý công khai theo đúng quy định của Sở Y tế. Với những thế mạnh này, các bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra hướng chữa trị hiệu quả nhất.

  Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm về việc tinh trùng vón cục có con được không thì có thể trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn. Để thuận tiện cho việc khám điều trị tiết kiệm thời gian, chi phí bạn cũng nên cung cấp đầy đủ các triệu chứng đang mắc phải.

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.