Tư vấn
 

Tìm hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những tuyến cổ tử cung lộ ra bên ngoài làm gia tăng dịch tiết âm đạo khiến vùng kín luôn ở trong tình trạng ẩm ướt. Đây chính là môi trường tác động tích cực làm cho vi khuẩn, virus tấn gây hại xâm nhập làm viêm nhiễm.

Bệnh này đa phần gặp ở những phụ nữ đã có gian đình, đang tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục. Bình thường, các tuyến đều nằm gọn trong ống của cổ tử cung, song do một lý do nào đó một số tuyến bị đẩy ra ngoài lấn áp các tế bào khác gây viêm nhiễm, nên gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lột tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm có thể gây biến chứng và tạo nên những nguy hiểm:

Tăng khả năng mắc bệnh phụ khoa khác: Viêm lộ tuyến hình thành do nấm, trùng roi, vi khuẩn, tạp khuẩn,.. gây hại, khi chúng phát triển mạnh ở vùng cổ tử cung rất có thể sẽ lây lan sang các cơ quan khác, từ đó gây biến chứng khiến chị em dễ bị viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,... Đây đều là những bệnh lý phụ khoa khá nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây cản trở khả năng sinh sản

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây cản trở khả năng sinh sản

Vô sinh, hiếm muộn: Khí hư ra nhiều, liên tục, cổ tử cung bị tắc nghẽn, độ PH của âm đạo mất tự nhiên có thể là cản trở khiến tinh trùng khó gặp trứng, gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.

Ung thư cổ tử cung: Bản thân viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy lành tính những nếu đều lâu không điều trị các các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ có phản ứng tăng sinh nhằm chống lại sự xâm lấn, làm xuất hiện những tổn thương có thể dẫn đến ung thư.

Chính vì những nguy hiểm trên, ngay khi phát hiện triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung như khí hư nhiều có mùi, rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ,…chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra.

Vậy đâu là thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả?

Hiện nay, việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử phải dựa vào tình trạng và mức độ bệnh. Căn cứ vào mức độ nặng nhẹ, sức khỏe của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Chỉ với những tình trạng bệnh mới phát triển và chưa có biến chứng thì mới sử dụng thuốc để điều trị, có thể dùng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống. Cũng có thể kết hợp cùng lúc 2 loại để giảm viêm nhiễm và đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng thuốc theo toa của bác sĩ sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả ở giai đoạn nhẹ

Dùng thuốc theo toa của bác sĩ sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả ở giai đoạn nhẹ

Theo các chuyên gia, thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải được sử dụng theo đơn bác sĩ kê đúng liều lượng, do đó người bệnh không được tự y mua thuốc về dùng tại nhà. Việc sử dụng sai có thể khiến tình trạng bệnh không được cải thiện, lâu ngày sẽ lây lan đến các bộ phận khác gây viêm nhiễm nặng hơn.

Ngoài dùng thuốc đặc trị, với những đối tượng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, lây lan rộng bác sĩ sẽ áp dụng dùng thuốc kết hợp với các biện pháp như đốt điện, laser, áp lạnh,… đặc biệt kỹ thuật mới nhất bằng dao LEEP nhằm tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, giúp cổ tử cung trở về trạng thái ban đầu.

Đa Khoa Đại Đông hiện đã và đang là một số ít đơn vị chuyên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thành công từ nhẹ đến nặng cho nhiều bệnh nhân. Đến với chúng tôi, chị em sẽ được trực tiếp bác sĩ giỏi chuyên môn thăm khám, chuẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân cụ thể.

Đại đông đã điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cho nhiều bệnh nhân

Đại đông đã điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cho nhiều bệnh nhân

Đa Khoa Đại Đông cũng sở hữu những phương pháp điều trị mới và hiện đại, điển hình nhất như kỹ thuật dao LEEP, giúp cho tất cả các bệnh nhân lấy lại niềm vui trong cuộc sống.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chát phía dưới hoặc Hotline (028) 3592 1666 để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

 

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.