Tư vấn

Vậy tại sao phụ nữ đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt?

Phụ nữ thường mắc chứng đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt chủ yếu là do nguyên nhân liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Trong đó, sự thay đổi nồng độ estrogen trong huyết thanh được cho là nguyên nhân hàng đầu. Trước và sau mỗi kỳ đèn đỏ nồng độ estrogen trong máu đột ngột suy giảm, gây căng trướng mạch máu, khiến cho một số người không kịp thích nghi dẫn tới hiện tượng đau đầu, buồn nôn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lo lắng, sau khi chu kỳ kinh kết thúc nồng độ estrogen phục hồi về trạng thái ban đầu, chứng đau đầu buồn nôn kinh nguyệt cũng dần dần biến mất.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác nữa mà hội chứng đau đầu buồn nôn ngày đèn đỏ xuất hiện là do thói quen sinh hoạt không khoa học, thất thường, tâm lý căng thẳng, cảm xúc như tinh thần mệt mỏi, cơ thể lười vận động, ngủ thiếu đủ giấc, … gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến chứng đau đầu buồn nôn kinh nguyệt.

Phụ nữ đau đầu buồn nôn khi có kinh thường liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố

Đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không?

► Trước hết, bạn có thể thấy ngay hội chứng đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý của người bệnh, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, từ đó tác động xấu đến công việc, học tập và cuộc sống.

► Không chỉ dừng lại ở đó, hội chứng này nếu không được điều trị sớm rất có thể sẽ gây nên hiểm họa lớn với cơ thể như co thắt thanh quản, gây tắc mạch máu não, thậm chí là tử vong. Do đó, chị em phụ nữ đừng quá chủ quan.

Cách điều trị chứng đau đầu buồn nôn tốt nhất khi có kinh nguyệt?

Hiện nay, có không ít chị em chủ quan thường đến kỳ kinh tự ý ra tiệm thuốc mua thuốc uống. Đây là hành động nguy hiểm, cần phải dừng lại ngay lập tức.

Theo các bác sỹ phụ khoa, nếu chị em mắc hội chứng đau đầu buồn nôn khi có hành kinh thì tốt nhất nên sớm tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chuẩn đoán nguyên nhân và có giải pháp điều trị tốt nhất.

Ngoài ra, để hạn chế chứng đau đầu buồn nôn ngày đèn đỏ, chị em cũng nên chú ý tăng cường bổ sung cho cơ thể các nhóm thực phẩm bổ máu như thịt bò, hạt bí ngô, gan, đậu phụ, … Đặc biệt, có chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt lành mạnh, ngủ sớm, giữ cho tinh thần thoải mái nhất. Đồng thời, khi có hội chứng nên massage nhẹ nhàng vùng đầu, giữ ấm bụng để cơ thể được dễ chịu hơn.

Hội chứng đau đầu buồn nôn khi có hành kinh tốt nhất nên đi khám để được tư vấn

Đại Đông - Địa chỉ khám hội chứng đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt uy tín nên tham khảo

➨ Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông là một trong số ít cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám chữa bệnh công khai. Chúng tôi hiện đang sở hữu đội ngũ bác sỹ phụ khoa có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm và đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc hội chứng đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt nói riêng và nhiều bệnh phụ khoa khác.

➨ Đến với Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, bệnh nhân sẽ được tiếp cận những phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến nhất, cơ sở vật chất hiện đại, quy trình an toàn, chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Mọi chi phí sẽ được niêm yết rõ rang, theo quy định của Sở Y tế và công bố trước cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị, nên các bạn hoàn toàn yên tâm.

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho thắc mắc “Tại sao phụ nữ bị đau đầu khi có kinh nguyệt”, hy vọng đã giúp các bạn có được câu trả lời thoải đáng.

Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ phụ khoa – Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.