Tư vấn

Tìm hiểu đôi chút về bệnh u xơ tử cung?

U xơ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay, nếu không phát hiện và chữa trị sớm sẽ ra gây ra những hậu quả đáng tiếc liên quan trực tiếp đến sức khỏe.Theo như ghi nhận của bộ Y tế cứ trung bình 5 người phụ nữ thì có 1 người mắc bệnh này.

U xơ là một hoặc nhiều khối u lành tính nằm ở tử cung với nhiều kích thước đa dạng khác nhau. Tuy vậy nhưng nếu không được điều trị sớm, một số trường hợp sẽ gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề sinh sản.

Những triệu chúng ta thường gặp khi bệnh phát triển là đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, dịch âm đạo bất thường, khí hư bất thường,… Nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh hình thành là do nạo hút thai quá nhiều, phụ nữ sau sinh quan hệ tình dục không an toàn… và còn rất nhiều nguyên do khác.

Siêu âm có phát hiện u xơ tử cung không?

Hiện nay, có nhiều biện pháp giúp phát hiện u xơ tử cung nhưng siêu âm được đánh giá là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện và cho kết quả chuẩn đoán chính xác cao. Đặc biệt, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, thậm chí dù đang mang thai vì chỉ tiếp cận khối u từ bên ngoài mà không cần tác động vào bên trong cơ thể.

Chỉ với siêu âm, bác sĩ có thể xác định được hầu hết các đặc điểm cần biết của khối u: vị trí, kích cỡ, hình thái, số lượng,…với độ chính xác gần như tuyệt đối. Phương pháp này cũng không tốn quá nhiều chi phí, thời gian chờ đợi vì có thể đọc kết quả trực tiếp trong quá trình thực hiện siêu âm.

Siêu âm là biện pháp tối ưu nhất trong việc phát hiện u xơ tử cung

Siêu âm là biện pháp tối ưu nhất trong việc phát hiện u xơ tử cung

Tuy nhiên, siêu âm xác định u xơ cổ tử cung đạt được kết quả tốt nhất khi được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, máy móc thiết bị siêu âm hiện đại chất lượng tốt,… Ngược lại với trường hợp thiết bị siêu âm kém chất lượng, chuyên môn bác sĩ siêu âm chưa đủ kinh nghiệm thì có thể chẩn đoán kết quả thiếu chính xác, dẫn đến việc điều trị hiệu quả gặp nhiều khó khăn.

Cùng với siêu âm, một số phương pháp cũng được ứng dụng trong chẩn đoán u xơ cổ tử cung như chụp cắt lớp vi tính, XQuang tử cung, chụp cộng hưởng từ, chụp mạch máu DSA, xét nghiệm,… Dù cũng cho độ chính xác cao nhưng các phương pháp chẩn đoán này sở hữu chi phí khá đắt đỏ, quy trình thực hiện phức tạp,.. Do vậy, siêu âm vẫn luôn được coi là giải pháp tối ưu nhất trong việc phát hiện sớm u xơ tử cung.

Siêu âm u xơ tử cung chất lượng cao tại Đa Khoa Đại Đông 

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông là cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Đồng thời kiểm định chất lượng phòng khám đạt chuẩn hiện đại, luôn đi đầu trong công tác khám chữa bệnh, đặc biệt siêu âm u xơ tử cung.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầu tư đầy đủ trang thiết bị siêu âm hiện đại bậc nhất, đảm bảo kết quả siêu âm chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ, hình ảnh sắc nét.

Đại Đông sở hữu hệ thống máy siêu âm hiện đại nhất, cho kết quả chuẩn xác cao

Đại Đông sở hữu hệ thống máy siêu âm hiện đại nhất, cho kết quả chuẩn xác cao

Các bác sĩ siêu âm đều có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chính quy với nhiều năm kinh nghiệm điều trị u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa liên quan khác được đông người bệnh tin tưởng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến “Siêu âm có phát hiện u xơ tử cung không?” và các vấn đề khác, vui lòng nhấp trực tiếp vào khung chát phía dưới hoặc gọi đến số Hotline (028) 3592 1666

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.