Tư vấn

Những nguyên nhân gây liệt dương nam giới nên biết

Liệt dương khiến “cậu nhỏ” không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng cần phải có sự can thiệp và thời gian cương không được lâu, không đủ để duy trì quá trình giao hợp. Nguyên nhân có tình trạng này được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông cho biết là do:

Nguyên nhân liệt dương là gì

Những nguyên nhân liệt dương là gì

+ Yếu tố tuổi tác: Theo thống kê những nam giới trên độ tuổi trung niên (>40 tuổi) thì các bộ phận trên cơ thể dần dần lão hóa kéo theo các chức năng khác, trong đó có chức năng tình dục cũng bị suy giảm. Song thực tế hiện nay, độ tuổi người mắc bệnh liệt dương đang có xu hướng trẻ hóa dần.

+ Tình trạng sức khỏe: Những người có sức khỏe không được tốt hoặc bị mắc các bệnh lý mãn tính (bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…) thì có nguy cơ mắc bệnh liệt dương cao hơn so với người bình thường.

+ Tác động của tâm lý: Thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức, hay suy nghĩ, mệt mỏi,… sẽ làm rối loạn giấc ngủ, chức năng sinh lý, khiến nam giới không có hứng thú với chuyện “chăn gối”, mất tập trung, sự hưng phấn nên thường xuất tinh sớm hoặc liệt dương.

+ Thủ dâm quá mức: Thói quen tình dục quá độ, thủ dâm một cách thường xuyên cũng làm rối loạn chức năng tình dục – nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đó là liệt dương.

+ Sử dụng nhiều chất kích thích: Việc lạm dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất có tính kích thích khác sẽ tác động đến hệ thần kinh ở dương vật, cản trở quá trình tuần hoàn máu đến cơ quan này khiến nam giới dễ gặp phải tình trạng liệt dương.

Ngoài ra, nam giới bị liệt dương cũng có thể do tác dụng từ việc dùng thuốc không đúng cách, sử dụng một cách bừa bãi các loại thuốc như thuốc trị huyết áp, an thần, thuốc trợ tim, thuốc ngủ,…

Làm gì để phòng tránh và điều trị bệnh liệt dương?

Như đã nói, mặc dù liệt dương không phải là căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục, quan hệ vợ chồng, thậm chí có nguy cơ gây vô sinh, dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc.

Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Điều trị liệt dương tại phòng khám Đại Đông

Chính vì thế, để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh, đấng mày râu nên nắm rõ các nguyên nhân trên và chủ động có những biện pháp phòng tránh hiệu quả, cụ thể:

+ Giữ tinh thần thoải mái, luôn luôn vui trẻ, tránh stress, lo lâu.

+ Nên tập thói quen sinh hoạt khoa học, không thức quá khuya hay làm làm việc quá sức.

+ Ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng, bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ chức năng sinh lý nam như giá đỗ, hàu, nghêu,…

+ Tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu, ma túy,… và nên ngủ đúng giờ, đủ giấc để cải thiện sinh lý.

+ Quan hệ tình dục an toàn, điều độ, không nên lạm dụng thủ dâm quá mức.

+ Khi có biểu hiện mắc các bệnh lý ở bộ phận sinh dục, bệnh tim mạch,…. cần tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị dứt điểm ngay.

=> Lời khuyên: Nếu nhận thấy bản thân giảm ham muốn tình dục, dương vật khó cương cứng hoặc mỗi lần quan hệ không được lâu, xuất tinh sớm,… thì phái mạnh hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa như Đa Khoa Đại Đông để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có cách hỗ trợ thích hợp.

Hy vọng, với những chia sẻ trên cac quý ông đã có thêm những kiến thức bổ ích để cải thiện chức năng sinh lý của mình, giúp cuộc sống trở nên viên mãn hơn. Nếu còn băn khoăn, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn thêm.

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.