Tư vấn

Nguyên nhân và cách điều trị ứ dịch lòng tử cung

  1. Nguyên nhân gây ứ dịch lòng tử cung

  Tình trạng trong lòng tử cung tồn tại lớp dịch bao gồm máu, nước ối còn sót, chất dịch tiết ra từ vết thương cổ tử cung,… Chúng không thoát ra ngoài bằng đường âm đạo được mà ứ lại bên trong tử cung thường do những nguyên nhân sau:

Bị ứ sản dịch sau sinh là nguyên nhân thường gặp nhất

  ✔ Bế sản dịch sau sinh do tử cung co bóp yếu: Những trường hợp thai phụ chuyển dạ quá lâu mà chưa sinh hoặc đa thai, thai lớn, đa ối khiến cho tử cung hoạt động nhiều, mức độ co giãn yếu hơn bình thường. Do đó, sản dịch không thể thoát ra ngoài hết mà ứ động lại trong lòng tử cung.

  ✔ Do chuyển dạ lâu hoặc chưa chuyển dạ khi sinh mổ: Tình trạng ứ dịch lòng tử cung cũng có khả năng xảy ra với những sản phụ phải sinh mổ nhưng chưa vào giai đoạn chuyển dạ. Lúc này tử cung còn đóng kín chưa có hiện tượng mở nên sản dịch có thể còn sót lại bên trong.

  ✔ Do nạo phá thai: Việc đình chỉ thai kỳ luôn được các bác sĩ khuyến cáo không nên thực hiện trừ trường hợp bắt buộc vì nó tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong số đó có thể gây sót nhau, ứ dịch trong lòng tử cung.

  ✔ Do rối loạn kinh nguyệt: Máu kinh có thể đọng lại trong lòng tử cung nếu bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài mà không được điều trị.

Cổ tử cung bị viêm nhiễm cũng có thể dẫn tới ứ dịch

  ✔ Do những bất thường ở tử cung hoặc viêm nhiễm: Khi bị bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung hoặc tử cung làm tăng tiết dịch từ vết thương và dẫn tới ứ dịch trong lòng tử cung.

  2. Cách điều trị ứ dịch lòng tử cung

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bị ứ dịch lòng tử cung không quá nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng nhưng nếu không phát hiện điều trị sớm có thể dẫn tới nhiều biến chứng như gây viêm dính buồng tử cung dẫn tới vô sinh hiếm muộn, nhiễm trùng hậu sản, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa…. Cho nên, các chị em không được chủ quan khi có dấu hiệu nghi ngờ bị ứ dịch. Tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và tiến hành điều trị sớm.

  Việc điều trị ứ dịch lòng tử cung phụ thuộc vào tình trạng ứ dịch nhiều hay ít và do nguyên nhân nào gây ra. Thông thường có hai hướng điều trị sau:

  ➣ Điều trị bằng thuốc

  Được chỉ định thực hiện cho các trường hợp phát hiện sớm, mức độ nhẹ. Liệu trình điều trị chủ yếu là dùng thuốc ngậm, tiêm hoặc truyền tĩnh mạch thuốc pha loãng với dung dịch NaCl để tạo lực co bóp ở tử cung đẩy sản dịch ra ngoài hiệu quả.

Tình trạng ú dịch mức độ nhẹ được điều trị bằng cách tiêm thuốc

  Trong quá trình điều trị có thể dùng thêm thuốc kháng sinh để chống viêm, kháng khuẩn và hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm cổ tử cung, tử cung.

  ➣ Điều trị bằng cách hút sản dịch

  Nếu sản dịch ứ động trong lòng tử cung nhiều trong thời gian dài thì điều trị bằng thuốc không có hiệu quả. Cách điều trị tốt nhất là tiến hành nong cổ tử cung bằng tay hoặc sử dụng ống hút y tế để hút hết sản dịch bên trong. Vì có tác động trực tiếp đến tử cung nên yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có tay nghề giỏi, môi trường y tế an toàn.

  Phác đồ điều trị với trường hợp này cũng được chỉ định sử dụng kèm với các loại thuốc chống viêm nhiễm phụ khoa và hỗ trợ phục hồi chức năng tử cung.

Không nên đến cơ sở y tế kém chất lượng để điều trị ứ dịch

  Các chị em cũng cần lưu ý để có được kết quả chữa ứ dịch lòng tử cung hiệu quả, an toàn và phục hồi sức khỏe nhanh chóng thì nên cân nhắc lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng.

  3. Địa chỉ khám chữa ứ dịch lòng tử cung uy tín tại TPHCM

  Phòng khám Đa khoa Đại Đông là địa chỉ nhận được nhiều sự tin tưởng, đáng giá tốt của bệnh nhân tại TPHCM. Phòng khám là quy tụ nhiều yếu tố của một phòng khám chuẩn chất lượng quốc tế như:

   Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm và đặc biệt luôn tận tâm với bệnh nhân.

   Hoạt động với tiêu chí hết lòng vì lợi ích của người bệnh nên chẩn đoán chính xác nguyên nhân đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông khám chữa bệnh uy tín

   Chú trọng đầu tư đồng bộ trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển trên thế giới.

   Dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu với thái độ phục vụ niềm nở, chăm sóc chu đáo, tư vấn mọi thắc mắc 24/24, bảo mật tuyệt đối thông tin của bệnh nhân.

   Chi phí khám chữa bệnh hợp lý được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được thông báo cụ thể rõ ràng cho bệnh nhân trước khi tiến hành chữa trị.

  Với những thế mạnh này, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn Phòng khám Đa khoa Đại Đông tại 461 Cộng Hòa, P.15, Q. Tân Bình để chữa ứ dịch lòng tử cung.

  Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm về nguyên nhân và cách chữa ứ dịch lòng tử cung thì bạn có thể chat với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để được tư vấn thêm. Bạn cũng nên cung cấp chi tiết các triệu chứng đang gặp phải để bác sĩ giúp bạn điều trị bệnh nhanh chóng tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian.

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.