Tư vấn

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả

1/ Nguyên nhân gây bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

Vôi hóa tiền liệt tuyến thường xảy ra sau khi tiền liệt tuyến bị viêm. Ở giai đoạn đầu bệnh không gây ra triệu chứng đặc biệt và chỉ được phát hiện qua siêu âm hoặc chụp X-quang.

Nguyên nhân phát bệnh theo ghi nhân là do tuyến bao gồm nhiều túi nhỏ tiết dịch vào bộ phận niệu đạo, nếu vì lý do nào đó bị bít tắc, sẽ gây nhiễm trùng, ứ dịch, từ đó kết tủa thành vôi hóa.

Bình thường, nếu những viên sỏi vôi hóa này lành tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu các cục vôi hóa này gây viêm nhiễm sẽ biến chứng thành viêm tuyến tiền liệt mãn tính rất khó chữa, thậm chí phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt, nhiễm trùng máu… gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản và sức khỏe người bệnh.

Bệnh do tuyến tiền liệt bị ứ dịch lâu ngày gây vôi hóa tạo sỏi

2/ Cách điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

Với trường hợp vôi hóa không gây ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt hay biến chứng viêm nhiễm thì không cần điều trị.

Tuy nhiên, để ngăn ngừa các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra, bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp loại bỏ hoặc làm tiêu những cục sỏi vôi hóa này.

Trong trường hợp vôi hóa tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi hoặc mổ mở, nhằm loại bỏ những cục vôi hoa, từ đó giúp làm thông các ống tuyến bị tắt nghẽn, cho cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

Những biện pháp phòng tránh bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu bạn thực hiện tốt các lưu ý sau:

Bổ sung nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, hạn chế quá trình hình thành vôi hóa ở tuyến tiền liệt.

  Sử dụng ít bia rượu, các chất kích thích khác như cà phê, trà đặc,.. và các thức ăn nhiều gia vị cay nóng.

Hạn chế bia rượu là cách phòng tránh bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

  Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày để tránh viêm nhiễm.

  Có đời sống tình dục lành mạnh, những người có gia đình nên quan hệ điều độ và an toàn.

  Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Nên đi khám và điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt ở đâu?

Như đã chia sẻ ở trên, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng có thể gây ra biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản – duy trì nòi giống của nam giới. Do đó, tốt nhất nên đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh và có phương pháp xử lý sớm khi bệnh mới chớm.

Hiện nay, có nhiều trung tâm y tế thực hiện khám chữa bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiệu quả mọi người nên cân nhắc chọn lựa những cơ sở y tế chất lượng, có giấy phép hoạt động của nhà nước như Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt uy tín, tận tâm, được nhiều bệnh nhân tín nhiệm nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

Đại Đông có đủ điều kiện vật chất, nhân lực và thiết bị để điều trị bệnh hiệu quả

Là Phòng khám đạt chuẩn Quốc tế, được kiểm định và cấp phép hoạt động khám chữ bệnh chính quy bởi Sở Y tế Tp.HCM

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có bề dày kinh nghiệm nhiều năm công tác trong các bệnh viện lớn và đã thực hiện thành công rất nhiều ca khám và điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại nhập từ nước ngoài, đảm bảo tính hiệu quả cao, an toàn trong công việc khám chữa bệnh.

Môi trường y tế sạch sẽ, tiệt trùng và có đủ phòng ốc để bệnh nhân ở lại điều trị bệnh lâu dài.

Chi phí điều trị bệnh theo đúng quy định nhà nước, được niêm yết công khai nhằm đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân.

Thời gian khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần nên rất thuận tiện cho những người thường xuyên bận rộn với công việc.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa trong khung chát phía dưới.

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.