Tư vấn
 

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín khi mang thai

Với những nguyên nhân kể dưới đây, bạn sẽ biết ngứa vùng kín khi mang thai do đâu:

 ✔  Sự rạn da trong những tháng cuối thai kỳ: 20% thai phụ sẽ có hiện tượng ngứa, mảng và sẩn mề đay, chủ yếu ở vùng háng và vùng mu, vùng bụng, ngực, chân, tay, mông, đùi…

   Tăng chuyển hóa cơ bản và tăng sinh mạch máu ngoài da khi mang thai: Khi điều này xảy ra khiến sản phụ tăng tiết mồ hôi và da nhạy cảm hơn với những yếu tố kích thích bên ngoài như: thời tiết nóng bức, quần áo thô ráp cọ xát, bệnh ngoài da có từ trước

    Do đổ mồ hôi nhiều: Những vùng kẽ, nếp gấp dưới da (háng, môi lớn) xuất hiện rôm sảy

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín khi bầu bì

   Do thay đổi độ pH vùng âm hộ - âm đạo: Khi mang thai vùng này trở nên kiềm nên dễ dẫn đến viêm nhiễm

   Do bị viêm nang lông không do vi trùng: Thường ngứa ở những vùng có lông và xuất hiện từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 9.

   Bị trĩ: Sẽ ngứa vùng hậu môn

Cách chữa trị ngứa vùng kín khi mang thai

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông khuyên bạn khi bị ngứa vùng kín lúc mang thai thì việc đầu tiên là không được gãi hay chà xát mạnh. Vì đây là vùng da nhạy cảm, khi tác động mạnh sẽ gây trầy xước và nhiễm trùng. Để hạn chế các triệu chứng khó chịu, các bác sĩ đưa ra lời khuyên như:

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Không nên tắm nước quá nóng, không dùng xà phòng hay nước có chất tẩy để vệ sinh vùng kín, không tự ý rửa vùng kín bên trong âm đạo. Mà bà bầu nên vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh vì lá này có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, sát khuẩn tốt và khử được mùi hôi do khí hư ra nhiều.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp phòng tránh ngứa vùng kín cho mẹ bầu

  Chọn quần áo thích hợp: Nên chọn quần áo thoáng mát, chất liệu cotton. Không nên mặc đồ quá bó sát. Không nên mặc quần áo ẩm ướt, nhất là đồ lót.

 Chế độ ăn uống khoa học: Nên ăn thực phẩm giàu vitamin A, vitamin D, a-xít Linoleic, uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày và hạn chế dung nạp đường hay các thực phẩm ngọt.

   Sử dụng kem dưỡng đặc trị dành cho bà bầu: Việc bôi thuốc dạng kem có chứa lotion hay oxit kẽm sẽ giúp da dịu và giảm ngứa rõ rệt.

Các bác sĩ khuyên, nếu bạn đã thực hiện các ý trên vẫn ngứa và kèm theo các dấu hiệu nặng thì đến ngay cơ sở y tế để được khám và chữa trị kịp thời.

Điều trị ngứa khi mang thai tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Đánh giá tầm quan trọng của bệnh ngứa vùng kín khi mang thai, nguyên nhân và cách chữa trị nên các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân, giúp họ có 1 thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ. Kết hợp với những yếu tố kể dưới đây sẽ giúp bạn chắc chắn xác định được địa chỉ uy tín để thực hiện:

Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm và đã thực hiện cho hàng ngàn ca thành công.

Hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại: Phòng khám luôn trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến từ nhiều nước phát triển trên thế giới nhằm phục vụ công tác khám và chữa trị cho bệnh nhân hiệu quả cao nhất.

Phòng Khám Đại Đông hiện đang là địa chỉ điều trị ngứa vùng kín được nhiều mẹ bầu tin tưởng

Thủ tục nhanh chóng: Đội ngũ nhân viên nhiệt tình thực hiện các thủ tục gọn lẹ, đơn giản, không làm ảnh hưởng thời gian thăm khám của bệnh nhân

★  Viện phí minh bạch: Mọi công tác khám chữa bệnh, thuốc men đều được Phòng khám niêm yết rõ ràng, công khai.

Hoạt động công khai: Là một trong số ít những Phòng khám được Sở Y tế Thành Phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động.

Khi đã nắm rõ bệnh ngứa vùng kín khi mang thai, nguyên nhân và cách chữa trị sẽ trở nên đơn giản. Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tư vấn miễn phí Hotline (028) 3592 1666 hoặc nhấp trực tiếp vào khung chát phía dưới.

 

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.