Tư vấn

Ngứa vùng kín có vảy trắng - nguyên nhân triệu chứng thường gặp

1/ Nguyên nhân ngứa vùng kín có vảy trắng

Bộ phận sinh dục xuất hiện vảy trắng như gàu, khô sần và gây ngứa ngáy có thể là do một số nguyên do cụ thể là:

Do nhiễm vi khuẩn gây hại: Vùng kín là cơ quan khá nhạy cảm nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nhất là phái nữ luôn bị ẩm ướt trong kỳ kinh nguyệt, lười thay băng... khiến cho vi khuẩn bên ngoài có cơ hội xâm nhập vào bên trong gây ngứa, da khô đóng vảy.

➤ Do ô nhiễm nguồn nước hoặc dùng sản phẩm dễ kích ứng: Việc dùng nguồn nước không đảm bảo hay dùng sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa nhiều chất tẩy, kích thích khiến da vùng kín dễ bị dị ứng gây ngứa và có vảy trắng.

➤ Mắc các bệnh viêm phụ khoa: Khi mắc các bệnh phụ khoa do các loại nấm, vi khuẩn như Candida, Trichomonas,… gây nên vùng kín cũng sẽ xuất hiện tình trạng ngứa, bong tróc vảy trắng,…

Vùng kín ngứa đóng vảy có thể do mắc bệnh xã hội nguy hiểm

➤ Rận ở lông mu: Rận mu dễ lây lan qua đường tình dục dù có dùng biện pháp bảo vệ. Đây là loại kí sinh trùng sống trong vùng kín rậm mu gây ngứa và bong tróc da, lâu ngày tạo thành vảy trắng.

➤ Mắc các bệnh xã hội: Khi mắc các bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… thì vùng kín cũng thường xuyên bị ngứa ngáy, khó chịu và xuất hiện vảy trắng. Các bệnh này nếu không chữa trị kịp thời sẽ biến chứng nguy hiểm.

➤ Quan hệ tình dục bừa bãi: Khi quan hệ với nhiều bạn tình và không dùng biện pháp an toàn cũng là lý do khiến dễ lây nhiễm các bệnh xã hội, từ đó làm ngứa rát, khô da vùng âm đạo.

2/ Triệu chứng ngứa vùng kín có vảy trắng

 Âm đạo ngứa rát, mẩn đỏ khiến chị em luôn thấy khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt

✦ Vùng kín có nhiều mảng mụn nước hoặc mụn cóc bị vỡ ra gây viêm nhiễm, lở loét, ngứa ngáy

✦ Da vùng kín khô tróc thành từng mảng trắng nhỏ như gàu hoặc bụi phấn bám ở quần lót tối màu.

✦  Niệu đạo chảy dịch mủ, đi tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu khó

Cách điều trị tình trạng ngứa vùng kín có vảy trắng như thế nào để mang lại hiệu quả?

Khi nhận thấy dấu hiệu vùng âm đạo ngứa, có vảy trắng chị em không nên dùng tay gãi ngứa, tránh để vi khuẩn, vùng viêm nhiễm gây lở loét, nhiễm trùng và lây lan sang các bộ phận khác. Đồng thời, giữ vệ sinh sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục. Đặc biệt, ngay lập tức đến cơ sở y tế uy tín thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp xử lý kịp thời.

Khi âm đạo có dấu hiệu bất thường nên đi khám ngay

Hiện nay, có không ít địa chỉ y tế có thể giúp điều trị tình trạng ngứa vùng kín có vảy trắng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao tốt nhất chị em nên tìm đến cơ sở y tế chất lượng, được cấp phép hoạt động nhằm tránh “tiền mất bệnh vẫn mang”

Nếu bạn ở Tp.HCM hoặc các vùng lân cận thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông – một trong những phòng khám chuyên điều trị các bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa,… đặc biệt là tình trạng ngứa vùng kín có vảy trắng chất lượng, hiệu quả được đông đảo bệnh nhân yêu thích, lựa chọn. Sở dĩ như vậy là vì Đại Đông có:

Đội ngũ bác sĩ tốt nhất: Chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và đã thực hiện chữa trị thành công rất nhiều ca ngứa vùng kín có vảy trắng.

Điều kiện y tế đảm bảo: Đại Đông được xây dựng theo đạt chuẩn Quốc tế, có đủ trang thiết bị y tế cơ bản đến cao cấp hiện đại để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh tốt nhất cho mọi đối tượng.

Đại Đông sở hữu đầy đủ thiết bị y tế hiện đại nhất 

Phương pháp điều trị bệnh tốt nhất: Phòng khám luôn kịp thời cập nhập những phương pháp chữa bệnh, đặc biệt bệnh ngứa vùng kín có vảy trắng mới nhất, cho hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân

Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Thủ tục khám bệnh đơn giản, viện phí công khai đúng quy định nhà nước, nhân viên thân thiện, môi trường y tế sạch sẽ, thời gian khám bệnh linh hoạt nhiều khung giờ.

Như vậy khi có dấu hiệu ngứa vùng kín có vảy trắng chị em đừng ngần ngại mà liên hệ theo số hotline hoặc nhập trực tiếp vào khung chát để được tư vấn nhé.

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.