Tư vấn

Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng bên phải ở phụ nữ

Nữ giưới nên sớm phát hiện bệnh u nang buồng trứng để có hướng điều trị thích hợp thông qua một số dấu hiệu sau:  

- Xuất hiện những cơn đau: Các khối u một khi phát triển to sẽ xâm lấn và chèn ép các cơ quan, khu vực xung quanh nên người bệnh nagy cả khi không hoạt động vẫn có thể cảm nhận được các cơn đau.

- Kinh nguyệt bất thường: Kinh nguyệt bất thường, màu máu kinh thay đổi thành đen sẫm hoặc đậm đặc, có mùi khó chịu là dấu hiệu bệnh u nang buồng trứng gây ra.

- Đau bụng, tử cung khó chịu: U nang hình thành và phát triển nên chèn ép các bộ phận khác gây đau bụng và khiến tử cung khó chịu.

Đau tức bụng khó thở rất có thể là biểu hiện của u nang buồng trứng

Đau tức bụng khó thở rất có thể là biểu hiện của u nang buồng trứng

- Khoang bụng đau tức, chướng: U nang buồng trứng xuất hiện sẽ khiến đau tức vùng bụng dưới, khó thở, di chuyển khó khăn và mệt mỏi.

Ngoài các dấu hiệu kể trên, người bệnh sẽ có các dấu hiệu khác như: Chảy máu âm đạo bất thường, đau vùng chậu, đau khi quan hệ,…

Thực phẩm dành cho người bị u nang buồng trứng

Bổ sung nhiều thực phẩm thiết yếu để bảo vệ an toàn cho sức khỏe buồng trứng phụ nữ khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh như:

  Ăn nhiều rau xanh: Rau xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt và canxi, magie… sẽ khống chế các biến chứng của bệnh u nang buồng trứng

 Rau củ và trái cây: Trái cây chứa nhiều vitamin, oxy hóa và khoáng chất sẽ chống lại sự ảnh hưởng của oxy hóa đến đa nang buồng trứng.

 Thực phẩm giàu sắt: Như thịt bò nạc, cá, thịt cừu và ngũ cốc… rất tốt cho người bị đa nang buồng trứng.

Thực phẩm chứa nhiều omega 3: Có trong các loại dầu như dầu hạt cải, dầu oliu, hoặc dầu vừng, bơ thực vật, cá hồi…

Vậy u nang buồng trứng cần kiêng ăn gì?

 Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm cần thiết thì người bệnh u nang buồng trứng cũng chú ý kiêng ăn những thực phẩm sau:

  Ngũ cốc tinh chế: Ngũ cốc tinh chế có lượng đường huyết cao sẽ tác động đến lượng đường trong máu dẫn đến sự mất cân bằng trong máu.

Kiêng ăn thịt đỏ: Thịt đỏ chứa nhiều chất béo không lành mạnh nên khiến bệnh có khả năng tiến triển thành ung thư.

Kiêng ăn các loại thịt đỏ để hạn chế khối u phát triển

Kiêng ăn các loại thịt đỏ để hạn chế khối u phát triển

Thực phẩm chứa chất béo cao: Như: Thịt xông khói, xúc xích, thịt cừu hay thịt bít tết,….

✜ Thức ăn chứa nhiều đường: Như mía và xi-rô.

✜  Đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh có chứa dầu thực vật hydro hóa và chứa ít chất xơ, ít chất dinh dưỡng,…

Bên cạnh việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học, tránh những thực phẩm có tác động xấu tới cơ thể thì tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ cho bệnh u nang buồng trứng

Điều trị u nang buồng trứng tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Hiện nay, các phương pháp điều tị tiên tiến nhất hiện nay cho bệnh u nang buồng trứng đã được ứng dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông. Hơn nữa, người bệnh sẽ được đảm bảo hơn quá trình khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao hơn nhờ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Đặc biệt, Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao nhiệt huyết với bệnh nhân sẽ đem lại chất lượng dịch vụ cao nhất. Mức chi phí khám chữa bệnh giúp người bệnh an tâm và có sự chuẩn bị tốt hơn nhờ được công khai và rõ ràng.

Đại Đông địa chỉ chữa u nang uy tín

Đại Đông địa chỉ chữa u nang uy tín

Mọi thủ tục đều được tiến hành gọn gàng, nhanh chóng, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian vì bỏ được những thủ tục rườm rà mà các bệnh viện công thường không làm được.

Hy vọng, với những thông tin về dấu hiện nhận biết u nang buồng trứng bên phải ở phụ nữ được giải thích trên đây cùng những thực phẩm nên và không nên ăn, sẽ giúp bệnh nhân được điều trị đúng hướng.

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.