Tư vấn
 

Chữa viêm bao quy đầu bằng đông y như thế nào?

  1. Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu

  Viêm bao quy đầu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra quy đầu dương vật của nam giới. Đây là bộ phận da nằm ở ngoài bao phủ dương vật và luôn ở trạng thái mềm mịn có tác dụng giữ ẩm, bảo vệ cho dương vật.

  ➽ Biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu: Cũng như nhiều bệnh lý viêm nhiễm nam khoa khác, viêm bao quy đầu cũng rất dễ nhận biết thông qua các triệu chứng cụ thể sau:

Viêm bao quy đầu gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu

  ✚ Vùng da quanh bao quy đầu có hiện tượng sưng đỏ hơn bình thường.

  ✚ Quan sát kỹ sẽ thấy trên đầu dương vật xuất hiện những đốm nhỏ màu đỏ hoặc những mụn nước có mủ.

  ✚ Có cảm giác ngứa ngáy liên tục ở quy đầu dương vật.

  ✚ Bị đau rát, khó chịu khi đi tiểu.

  ✚ Sau khi quan hệ tình dục có cảm giác đau nhức trong vòng 2 – 3 ngày liên tiếp.

  ✚ Khi bệnh nặng sẽ có tình trạng tiết dịch, viêm loét quy đầu.

  ✚ Viêm loét phần quy đầu dương vật

  ➽ Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu:

   Do nam giới bị dài – hẹp bao quy đầu khiến cho cặn bẩn, nước tiểu tích tụ nhiều lâu dần tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây bệnh.

   Do không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đặc biệt là vùng da bao quy đầu dẫn tới các nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn phát triển nhanh chóng hình thành bệnh.

   Do thói quen thủ dâm thô bạo, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ không đúng cách dễ làm tổn thương đến dương vật và càng tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Quan hệ tình dục bừa bãi cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

   Do bị dị ứng với các thành phần của dung dịch vệ sinh, nước xả, bột giặt, xà phòng,…

   Do đời sống tình dục bừa bãi, quan hệ không an toàn với nhiều đối tượng đặc biệt là gái mại dâm. Không chỉ có bệnh viêm bao quy đầu mà đây còn là nguyên nhân dẫn tới mắc phải các bệnh lây lan qua đường tình dục nguy hiểm khác như sùi mào gà, lậu, giang mai,…

  Việc tìm hiểu về biểu hiện và nguyên nhân gây bệnh viêm bao quy đầu sẽ giúp nam giới dễ dàng nhận biết và tiến hành điều trị sớm hơn. Qua đó cũng có thể lựa chọn được giải pháp điều trị tốt nhất và hạn chế được tối đa các biến chứng xấu có thể xảy ra.

  2. Chữa viêm bao quy đầu bằng đông y như thế nào?

  Đông y là phương pháp khá đơn giản và có thể chữa trị tại nhà nên nhiều nam giới bị viêm bao quy đầu cũng có xu hướng chọn giải pháp chữa trị này. Những thảo dược thiên nhiên có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, giảm phù nề thường được sử dụng nhiều trong Đông y để chữa bệnh ngoài da, bệnh viêm nhiễm.

  Với bệnh viêm bao quy đầu thì có thể sử dụng các bài thuốc chữa trị từ các loại thảo dược như mã tiền thảo, xuyên luyện tử, trạch tả, cam thảo, lệ chi, trần bì, bạch linh, nam tục đoan, xích nhược,…

Chữa trị viêm bao quy đầu bằng các bài thuốc Đông y

  Chữa viêm bao quy đầu bằng Đông y cũng mang lại những hiệu quả nhất định, an toàn và ít xảy ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại nhiều nhược điểm nên chưa phải là giải pháp chữa viêm bao quy đầu tốt nhất. Cụ thể như:

   Chỉ có tác dụng hạn chế các triệu chứng của bệnh như sưng, đau rát, ngứa ngáy chứ không có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, nấm gây bệnh. Do đó không thể chữa trị dứt điểm.

   Có hiệu quả chậm cho nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài, ít nhất từ 2 – 3 tháng mới có hiệu quả.

   Không có tác dụng chữa trị tốt cho những trường hợp viêm bao quy đầu do bị dài, hẹp bao quy đầu. Nếu kéo dài thời gian chữa trị dễ dẫn đến tình trạng bệnh phức tạp hơn, cặn bẩn tích tụ nhiều và lây lan nhanh.

   Phương pháp này chỉ áp dụng được cho nam giới bị viêm bao quy đầu nhẹ chưa có biến chứng xấu. Nếu mức độ bệnh nặng, diễn biến phức tạp thì không có hiệu quả điều trị cao.

Để chữa viêm bao quy đầu hiệu quả nên đi khám tìm nguyên nhân trước

  Chính vì những lý do trên nên có thể nhận định để chữa viêm bao quy đầu bằng Đông y hiệu quả thì người bệnh cần xác định được nguyên nhân và tình trạng cụ thể. Không được áp dụng bừa bãi hoặc tin theo các quảng cáo trá hình, tìm đến các thầy thuốc “dỏm” dễ dẫn đến tiền mất tật mang.

  3. Cách chữa viêm bao quy đầu tốt nhất hiện nay

  Để có thể chữa bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả thì các bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân không được tự tiện chữa trị tại nhà khi chưa có sự thăm khám hướng dẫn của bác sĩ. Do đó, khi có dấu hiệu mắc bệnh thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Sau khi có được kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh mà đưa ra cách chữa trị tốt nhất.

   Điều trị bằng kháng sinh đồ là giải pháp điều trị được đánh giá có hiệu quả cao. Không chỉ có tác dụng chữa trị các triệu chứng do viêm bao quy đầu gây ra mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng để hạn chế mầm bệnh lây nhiễm, phát triển. Nếu tuân thủ theo đúng liệu trình của bác sĩ cũng có khả năng loại bỏ tác nhân gây bệnh.

   Điều trị bằng cách phẫu thuật cắt bao quy đầu nếu bị dài- hẹp bao quy đầu. Các bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách lớp da quy đầu để ngăn ngừa khả năng bệnh tái phát. Sau khi phẫu thuật phải kết hợp điều trị bằng thuốc.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông chữa viêm bao quy đầu uy tín

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Đại Đông có áp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc để thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, nhanh chóng, không để lại sẹo và không gây đau đớn. Phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị máy móc hiện đại, môi trường y tế an toàn nên bạn có thể an tâm đến đây khám chữa viêm bao quy đầu.

  Nếu vẫn còn thắc mắc gì về việc chữa viêm bao quy đầu bằng đông y như thế nào thì có thể trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để tìm hiểu thêm. Bạn cũng nên cung cấp hình ảnh, thông tin chi tiết triệu chứng đang gặp phải để bác sĩ giúp bạn chẩn đoán chính xác, đưa ra phác đồ điêu trị hiệu quả nhanh chóng tiết kiệm chi phí và thời gian.

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.