Tư vấn

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Để biết được chữa u xơ tuyến tiền liệt bằng đông y có hiệu quả không? thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây bệnh. Việc chuẩn đoán nguyên nhân chính xác sẽ giúp các bác sĩ sẽ có chỉ định phương pháp chữa bệnh phù hợp với từng người, đảm bảo mang lại hiệu quả cao và lâu dài.

Viêm tuyến tiền liệt chủ yếu gây ra bởi tác hại của những loại hại khuẩn, nấm, virus hoặc là biến chứng từ các bệnh nam khoa khác. Nguyên nhân gây bệnh được xác định là do khuẩn Chamydia, nấm Candida, các loại tạp khuẩn.

Khi mắc bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng bất thường về tiểu tiện như: tiểu ngập ngừng, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu són và số lượng nước tiểu mỗi lần ít… Điều này làm ứ đọng nước tiểu trong bàng quang, các vi khuẩn sẽ tấn công và nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu là rất cao.

Tiểu buốt, tiểu khó là dấu hiệu của u xơ tuyến tiền liệt

Tiểu buốt, tiểu khó là dấu hiệu của u xơ tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường kèm đau tức bụng dưới, tiểu nhiều lần và màu sắc nước tiểu bất thường.

Trong một số trường hợp nếu gặp tình trạng tiểu khó, nước tiểu không thoát hết khiến bàng quang căng phồng lâu ngày hại thận, thậm chí suy thận.

Chính vì vậy, khuyến cáo của bác sĩ chuyên môn là ngay khi có những dấu hiệu bất thường về đường tiểu thì nên đi khám ngay, tránh để bệnh ủ lâu ngày.

Chữa u xơ tuyến tiền liệt bằng đông y có hiệu quả không?

Lứa tuổi dễ mắc u xơ tuyến tiền liệt thường là nam giới ở lứa tuổi trung niên, cao niên. Hiện ngoài biện pháp y khoa hiện đại thì các bài thuốc Đông y cũng có công dụng rất tốt đối với cơ thể và việc chữa trị bệnh, an toàn, không tác dụng phụ.

Các bài thuốc đông ý khá hiệu quả khi điều trị u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn nhẹ

Các bài thuốc đông ý khá hiệu quả khi điều trị u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn nhẹ

Theo ghi nhận, hiệu quả chữa u xơ tuyến tiền liệt đạt từ các bài thuốc đông y là khá tốt. Nhưng biện pháp này chỉ áp dụng cho một số trường hợp bệnh nhân nhất định, thường mới chớm bệnh, sức khỏe tốt. 

Tuy nhiên, với phương pháp đông y hiệu quả đến chậm, cần có thời gian kiên trì trong thời gian nhất định. Với những u xơ tuyến tiền liệt lớn, đã ở gia đoạn mãn tính thì phương pháp này hầu như không hiệu quả. Chính vì vậy mà cách chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y đang dần được thay thế bằng các phương thức chữa bệnh theo y học hiện đại.

Chữa u xơ tuyến tiền liệt bằng y học cho hiệu quả cao nhất

Hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công nghệ y khoa thì việc điều trị u xơ tuyến tiền liệt đã trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Tùy vào từng trường hợp và tình trạng u xơ cụ thể, sau khi chuẩn đoán bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Với điều trị u xơ tuyến tiền liệt bằng y học hiện có 2 phương pháp phổ biến:

Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc đặc trị áp dụng cho nhứng bệnh nhân có tình trạng u xơ nhỏ, không quá lớn và không bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

Đại Đông với công nghệ y khoa hiện đại sẽ giúp điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

Đại Đông với công nghệ y khoa hiện đại sẽ giúp điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

Phương pháp ngoại khoa: Nếu áp dụng thuốc không cho hiệu quả hoặc bệnh đã ở giao đoạn mãn tính thì cần có sự can thiệp của các biện pháp phẫu thuật.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông hiện đang là địa chỉ khám điều trị u xơ tuyến tiền liệt uy tín và chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Đến với chúng tôi bạn sẽ được bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, theo sát điều trị kết hợp máy móc thiết bị hiện đại để mang lại kết quả tối ưu nhất.

Để được tư vấn về cách điều trị dứt điểm bệnh viêm tuyến tiền liệt, nam giới có thể liện hệ qua số Hotline (028) 3592 1666 hoặc nhấp trực tiếp vào khung chát phía dưới.

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.