Tư vấn

Khi nào chị em nên đi siêu âm phụ khoa?

Hiện nay có không ít chị em mắc bệnh phụ khoa nhưng chủ quan không đi điều trị, khiến bệnh biến chuyển xấu, khó chữa trị dứt điểm và gây ảnh hướng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh sản của nữ giới. Do đó, ngay khi có những dấu hiệu bất thường dưới đây, chị em phải lập tức đi khám ngay.

✔✔ Vùng bụng dưới thường xuyên có những cơn đau ngắn hoặc âm ỉ kéo dài

✔✔ Bị đau khi quan hệ tình dục

✔✔ Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh không đều.

Khi vùng kín có những dấu hiệu lạ và đau bụng dưới thì nên đi siêu âm phụ khoa

✔✔ Lượng máu kinh và số ngày kinh bất thường, tháng ít tháng nhiều.

✔✔ Khí hư ra nhiều, mùi hôi và màu sắc lạ

✔✔ Vùng kín ngứa, mẩn đỏ

Siêu âm phụ khoa phát hiện ra những bệnh phụ khoa gì?

Thông qua các thông số hiệu thị khi siêu âm, các bác sĩ sẽ chuẩn đoán được người bệnh có thể đang mắc các bệnh phụ khoa sau:

U nang buồng trứng: Đây là căn bệnh làm chậm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Triệu trứng bệnh thường không rõ ràng mà thường âm thầm phát triển. Do đó bác sĩ khuyên nữ giới nên duy trì thói quen siêu âm phụ khoa theo lịch định kì để phát hiện bệnh sớm.

U xơ tử cung: Bất cứ ai cũng có thể mắc căn bệnh này nhưng tỉ lệ mắc cao nhất chị em ở tuổi 30 – 50 tuổi. Các u xơ hình thành do cơ trong tử cung bị vón cục, tăng kích thước. Bệnh gây tiểu bí, táo bón, gây chảy máu âm đạo, thậm chí vô sinh nêu không được phát hiện sớm.

Viêm tắc ống buồng trứng: Tình trạng âm đạo kéo dài dễ gây ra biến chứng viêm tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng làm chị em khó thụ thai. Qua hình ảnh siêu âm, bác sĩ sẽ chẩn đoán được vùng bị tắc và tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất

Viêm cổ tử cung: Đây là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm khi các vi khuẩn, vi rút gây hại xâm nhập. Thường xảy ra ở những người quan hệ không lành mạnh, nạo phá thai không an toàn,… Bệnh làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục, khó thụ thai, tăng khả năng mắc bệnh phụ khoa khác,…

Ung thư tử cung: Các tế bào ung thư có thể phát triển bên trong tử cung âm thầm nên rất khó phát hiện bằng mắt thường. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến từ vong và chỉ được phát hiện qua quá trình thăm khám, siêu âm phụ khoa.

Chi phí siêu âm phụ khoa hết bao nhiêu tiền?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa Khoa Đại Đông chi phí siêu âm phụ khoa thường có giá ngang tầm nhau tại những cơ sở y tế uy tín và không quá đắt như nhiều người vẫn lo lắng. Tuy nhiên, giá tiền cụ thể sẽ tùy thuộc vào  một số yếu tố cụ thể sau:

Siêu âm phụ khoa không quá đắt đỏ tại các cơ sở y tế uy tín

 Cơ sở y tế thực hiện siêu âm phụ khoa: Để có kết quả siêu âm chuẩn xác, khám chữa bệnh phụ khoa tốt nhất, chi phí đúng quy định của Sở Y tế chị em nên thực hiện tại những cơ sở y tế có cơ sở vật chất hiện đại, máy móc thiết bị siêu âm tiên tiến, trình độ bác sĩ tốt như Đa Khoa Đại Đông. Tránh ham rẻ mà lựa chọn những địa chỉ y tế kém chất lượng, không có giấy phép hoạt động.

 Phương pháp siêu âm: Hiện nay có 2 phương pháp siêu âm phụ khoa phổ biến được nhiều cơ sở y tế uy tín lựa chọn là siêu âm trên bụng và siêu âm đầu dò âm đạo. Tùy thuộc vào hình thức siêu âm mà có chi phí sẽ có những chênh lệch nhất định.

 Chi phí phát sinh: Trong quá trình thực hiện thăm khám và tiến hành siêu âm phụ khoa nếu bác sĩ phát hiện dấu hiệu bất thường khác thì chị em sẽ phải thực hiện một số kiểm tra khác. Từ đó, chi phí sẽ có thể phát sinh thêm dựa theo giá niêm yết của nhà nước.

Tại Tp.HCM nên đi siêu âm phụ khoa ở đâu tốt nhất?

Là hệ thống phòng khám đa khoa trực thuộc Sở Y tế cấp phép khám chữa bệnh phụ khoa công khai, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông hiện đang trở thành địa chỉ được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

Siêu âm phụ khoa được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chi phí phải chăng

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, bệnh nhân sẽ được hưởng những ưu thế vượt trội:

 Chi phí khám và điều trị bệnh phụ khoa hợp lý, được công khai minh bạch với bệnh nhân trước khi tiến hành.

 Phương pháp chữa trị bệnh phụ khoa hiện đại và luôn cập nhập mới, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc đặc trị thì bác sĩ còn có thể kết hợp với những phương pháp sử dụng kỹ thuật tiên tiến khác.

Quá trình khám chữa bệnh phụ khoa đúng chuẩn, được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm công tác nhiều năm.

 Cơ sở vật chất hiện đại, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế từ cơ bản đến hiện đại để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh phụ khoa phức tạp nhất.

 Chất lượng cho từng dịch vụ chuyên nghiệp, môi trường y tế sạch sẽ, hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.