Tư vấn

Siêu âm buồng trứng có thể nhận biết được những bệnh phụ khoa nào?

Siêu âm buồng trứng là hình thức kiểm tra tốt nhất giúp bác sĩ chuẩn đoán được các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể của chị em nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, cụ thể là:

Viêm tắc vòi trứng: Đây là vấn đề có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tìm đường đi của trứng và tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai ở chị em. Bệnh có thể do vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài gây viêm âm đạo, viêm tử cung và sau đó lan vào bên trong gây ra hiện tượng viêm và tắc nghẽn vòi trứng.

Siêu âm buồng trứng có thể phát hiện sớm bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng: Đây là căn bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ trong vài năm gần đây, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản. Các khối u phát triển âm thầm, không gây đau trong buồng trứng, có thể lành tính hoặc ác tính nên không chỉ khiến việc thụ thai khó khăn mà nó còn có những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

▲ Ung thư buồng trứng: Khi nữ giới mắc phải một số bệnh phụ khoa và không được điều trị triệt để, lúc này các tế bào ung thư sẽ phát triển và lan nhanh vào bên trong tử cung, buồng trứng, gây ảnh hưởng không nhỏ sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Khi nào nên đi siêu âm buồng trứng?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo phụ nữ trên 20 tuổi nên đi khám, siêu âm phụ khoa định kỳ mỗi năm 1-2 lần để sớm phát hiển ra những bất thường, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời nhằm tránh những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến vấn đề sinh sản, sức khỏe về sau.

Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu không bình thường dưới đây chị em nên đi khám ngay:

Rối loạn kinh nguyệt, chu kì kinh không đều, tháng có tháng không, số ngày hành kinh ít hoặc nhiều hơn bình thường.

✔ Số lượng và màu máu kinh lạ; khí hư ra nhiều, đặc như bã đậu, màu sắc bất thường.

Đau bùng dưới âm ỉ như chu kỳ kinh nên đi siêu âm buồng trứng để kiểm tra

Vùng bụng dưới đau âm ỉ không rõ lý do hoặc có cơn đau dữ dội ngắn từng cơn

Chảy máu bất thường ở âm đạo, đau khi quan hệ với bạn tình.

Đau vùng xương chậu, bẹn,… làm người mệt mỏi, cơ thể suy nhược

Chi phí siêu âm buồng trứng hết bao nhiêu tiền? có đắt không?

Thực tế chi phí siêu âm buồng trứng tại các cơ sở y tế thường không quá cao như nhiều người vẫn tưởng. Mức giá cũng chỉ khoảng vài trăm ngìn và có sự chênh lệch chút ít tùy thuộc vào những yếu tố sau:

 Cơ sở y tế thực hiện: Tốt nhất chị em nên những cơ sở y tế có chất lượng tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị y tế tiên tiến để cho kết quả siêu âm chuẩn xác, nhanh chóng dù chi phí có hơi cao hơn chút đỉnh. Tránh ham rẻ vào những địa chỉ kém chất lượng, vừa tốn tiền vừa chẳng nhận được kết quả như ý.

Loại hình siêu âm: Hiện nay, có 2 loại hình siêu âm phổ biến là siêu âm trên bụng và siêu âm đầu dò. Tùy vào từng tình trạng khách hàng mà bác sĩ sẽ chỉ định hình thức siêu âm khác nhau, dẫn đến chi phí cũng khác nhau.

Chi phí phát sinh: Sau khi thăm khám nếu bác sĩ nhận thấy chị em nào có thêm nhưng dấu hiệu bất thường cần kiểm tra ngoài siêu âm buồng trứng thì sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm khác. Như vậy lúc này chi phí sẽ có sự thay đổi.

Khuyến cáo, việc đi khám bệnh đạt hiệu quả cao, đặc biệt là các bệnh phụ khoa điều quan trọng hàng đầu là chọn địa chỉ y tế uy tín, có chất lượng đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ tốt, trang thiết bị y tế hiện đại,….còn chi phí chỉ là yếu tố phụ nên cân nhắc sau cùng nhé.

 Tại Tp.HCM nên đi siêu âm buồng trứng ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông là một trong địa chỉ y tế chuyên khoa phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội,…được nhiều khách hàng tin tưởng tại Tp.HCM và các vùng lân cận. Chúng tôi cũng là một trong số ít phòng khám đa khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy, chất lượng đạt chuẩn Quốc tế.

Về chi phí siêu âm chị em hoàn toàn yên tâm vì giá sẽ được niêm yết công khai minh bạch, có hóa đơn chi tiết và thông báo trước, do đó chị em hoàn toàn an tâm khi điều trị tại đây.

Không những thế, Đa Khoa Đại Đông còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị siêu âm buồng trứng hiện đại, điển hình là máy siêu âm ổ bụng 2D, 3D, 4D, 5D và máy siêu âm đầu dò mới nhất, cam kết sẽ giúp chị em có được kết quả chính xác, nhanh chóng và có biện pháp điều trị tốt nhất.

Nếu cần được tư vấn thêm về chi phí siêu âm buồng trứng hoặc các vấn đề phụ khoa khác, chị em có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông Hotline (028) 3592 1666 hoặc nhập nhanh vào khung chát phía dưới để được hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.