Tư vấn

Bị ngứa lỗ tiểu ở nam và nữ là bị bệnh gì - cách chữa trị như thế nào?

Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tình trạng ngứa lỗ tiểu chính là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới ở bất cứ độ tuổi nào. Tác nhân gây viêm nhiễm lỗ tiểu có thể là do nấm, tạp khuẩn, vi khuẩn…

1/ Nguyên nhân bị viêm niệu đạo

 ► Do vi khuẩn Ecoli, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm… xâm nhập và phát triển trong lỗ tiểu, gây bệnh khi vệ sinh bộ phận sinh không tốt, dục quan hệ tình dục không an toàn

► Do các bệnh viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, viêm da bao quy đầu, chấn thương ở “cậu nhỏ” không được điều trị sớm dẫn đến biến chứng gây viêm đường tiết niệu.

► Do ảnh hướng của một số bệnh như phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận…

► Do mắc một trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn như : bệnh lậu, giang mai…

2/ Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo ở nam và nữa giới

☗   Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới

+ Lỗ tiểu chảy dịch mủ màu vàng xanh, có thể lẫn máu, ở giai đoạn đầu dịch chảy ra nhầy liên tục, sau đó thường chỉ chảy vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy.

+ Miệng sáo ở đầu cậu nhỏ đau, ngứa kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó.

+ Vùng niêm mạc ở miệng sáo sưng tấy đỏ, bìu đau sưng

+ Cơ thể có thể sốt cao, nhức đầu, nôn mửa…

Viêm niệu đạo ở nam và nữ đều có dấu hiệu tiểu buốt, đau rát 

☗   Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nữ giới

+ Đi tiểu đau rát, tiểu rắt, nước tiểu đổi màu đục đôi khi có lẫn máu. Một số người có thể đau bụng dưới, đau hậu môn hoặc đau vùng kín

+ Lỗ niệu đạo sưng đỏ nhẹ, bên ngoài có dịch đặc như mủ chảy ra, nhớt và ngứa.

+ Khi bệnh đến thời kỳ mãn tính, chị em sẽ luôn thấy ớn lạnh, đau lưng, kèm theo tiểu ra máu, thậm chí là sốt cao, ăn không được.

3/ Những nguy hiểm do viêm niệu đạo gây ra

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến viêm niệu đạo mãn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

☗ Đối với nữ giới

Viêm nhiễm phụ khoa: Viêm niệu đạo do vi khuẩn gây ra, do đó nếu không điều trị sẽ nhanh chóng lây lan sang các bộ phận khác gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm khung chậu,…

Lây nhiễm cho bạn tình: Vi khuẩn viêm nhiễm có thể lây sang bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục nếu không dùng biện pháp bảo vệ an toàn.

Ảnh hưởng khả năng sinh sản: Bệnh viêm niệu đạo làm đau bụng dưới, thắt lưng, cơ quan sinh dục,…  nếu để viêm nhiễm nặng có thể làm giảm khả năng sinh sản, nguy hiểm hơn là gây vô sinh - hiếm muộn. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai dễ bị sảy thai, thai ngoài tử cung, trẻ sơ sinh dễ bị đau mắt, nhẹ cân…

☗ Đối với nam giới

Viêm tinh hoàn: Viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới có thể gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, nguy hiểm hơn có thể gây apxe tinh hoàn,…ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, gây vô sinh – hiếm muộn.

Gây suy thận: Vi khuẩn ở niệu đạo có thể xâm nhập ngược dòng lên bàng quang và thận, gây suy thận mãn tính. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất bởi nó đe dọa trực tiếp đến tình mạng.

Viêm tuyến tiền liệt: Những vi khuẩn gây hại trong niệu đạo xâm nhập vào tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh,… nên dễ dàng tạo ra biến chứng như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, apxe niệu đạo,…

Ảnh hưởng chức năng tình dục: Viêm niệu đạo khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi quan hệ luôn thấy đau, nhất là khi xuất tinh, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn, lãnh cảm chuyện chăn gối.

4/ Cách điều trị viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo ở nam và nữ giới đều gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe. Nghiêm trọng hơn là nó còn biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nếu không được điều trị kịp thời gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí tính mạng.

Phòng Khám Đại Đông hội tụ đủ yếu bác sĩ chuyên khoa giỏi và thiết bị y tế hiện đại để giúp điều trị dứt điểm viêm niệu đạo hiệu quả

Chính vì thế, ngay khi có biểu hiện mắc viêm niệu đạo thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và cùng bác sĩ có trình độ tìm hướng điều trị hiệu quả, dứt điểm.

Tuy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ có phác độ điều trị thích hợp nhằm mang lại kết quả chữa trị tối ưu nhất cho từng người.

Nếu có thắc mắc nào cần được giải đáp về bệnh viêm niệu đạo, bạn có thể nhấp chuột vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ hoặc gọi đến số Hotline (028) 3592 1666

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.