Tư vấn
 

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm mào tinh hoàn

Nguyên nhân chủ yếu khiến nam giới bị viêm mào tinh hoàn là bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng khi mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, như lậu, Chlamydia,…

Bệnh viêm mào tinh hoàn có thể nhận thấy một số triệu chứng như:

Vùng bìu bị sưng đỏ, đau nhức và phù nề

Khi quan hệ tình dục và xuất tinh thường đâu, đi tiểu ra máu

Mào tinh hoàn to lên, tinh hoàn xơ cứng

Ở giai đoạn mãn tính, bệnh có những dấu hiệu rõ rệt như sốt cao, ớn lạnh, đau dữ dội và đột ngột

Hạch bạch huyết nổi lên vùng háng và bẹn, người bệnh cảm thấy buồn nôn, đau nhức cơ thể

Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?

Bệnh viêm mào tinh hoàn nếu không điều trj kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi đó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Viêm nhiễm mô ở bìu, xuất hiện mủ gây áp xe bìu

Làm teo tinh hoàn, ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ gây vô sinh - hiếm muộn

Viêm mào tinh hoàn làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Viêm mào tinh hoàn làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng tình cảm vợ chồng

✔ Trẻ em mắc quai bị có nguy cơ bị viêm mào tinh hoàn cao ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau

Cách điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn

Bạn đã biết bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không, vậy cách điều tị như thế nào thì hiệu quả. Như đã biết, bệnh viêm mào tinh hoàn đau âm ỉ ở vùng bìu, làm người bệnh khó chịu và họ thương ngại ngùng đi khám nên tự ý mua thuốc về uống.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn còn phụ thuộc vào mức độ, nguyên nhân và tình trạng bệnh của mỗi người. Cụ thể:

 Do nhiễm trùng đường tiết niệu: Các bệnh do nhiễm vi khuẩn gây ra như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo chỉ cần dùng thuốc do bác sĩ kê đơn sẽ loại bỏ được vi khuẩn và giảm triệu chứng đau do viêm nhiễm.

Các bác sĩ Đại Đông có đủ trình độ để giúp điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Các bác sĩ Đại Đông có đủ trình độ để giúp điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả

  Do mắc các bệnh tình dục: Nam giới bị lậu, Chlamydia,... sẽ bị viêm mào tinh hoàn nên cần đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh. Vì đây là bệnh xã hội nên nguy cơ lây lan nhanh chóng, người bệnh phải tuân thủ nghiêm túc chỉ định bác sĩ.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính làm áp xe bìu, tổn thương tinh hoàn thì sẽ được bác sĩ điều trị bằng phẫu thuật ngoại khoa loại bỏ mủ và phần viêm nhiễm để tránh biến chứng về sau. Ngoài ra, người bệnh nên chườm đá để giảm đau, không nên hoạt động mạnh, tránh làm việc quá sức và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ nghơi hợp lý.

Điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Vì bệnh có nguy hiểm cho người bệnh nên bác sĩ khuyến cáo nam giới khi có những dấu hiệu đáng nghi thì cần chủ động tới các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị, tránh những ảnh hưởng về sức khỏe sinh sản.

Nam giới có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông để được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân và tính trạng bệnh lý, tình trạng sức khỏe người bệnh mà bác sĩ đưa ra chỉ định điều trị bằng thuốc hay thực hiện phẫu thuật nhằm loại bỏ tác nhân gây bệnh.

Đại Đông luôn đầu tư, cập nhập thiết bị y khoa hiện đại vào việc khám chữa bệnh

Đại Đông luôn đầu tư, cập nhập thiết bị y khoa hiện đại vào việc khám chữa bệnh

Là đơn vị y tế hoạt nhiều nhiều năm liền, được đầu tư đầy đủ trang thiết bị cơ sở y tế hiện đại kết hợp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, phương pháp trị bệnh độc đáo, thủ tục khám chữa bệnh khoa học, chi phí rõ rạng,.... Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông ngoài việc điều trị bệnh phụ khoa còn thực hiện điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn nói riêng và bệnh nam khoa nói chung, do đó, người bệnh rất tin tưởng và an tâm chữa bệnh nơi đây.

Nếu còn thắc mắc bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không hay các bệnh lý nam khoa nfo khác, liên hệ ngay Phòng khám để được các bác sĩ và chuyên viên tư vấn hướng dẫn, giải đáp tận tình.

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.