Tư vấn
 

Bệnh lòi dom là gì nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

  1. Bệnh lòi dom là gì?

   Bệnh lòi dom là tên gọi khác mà dân gian gọi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng. Lúc này toàn bộ niêm mạc hoặc một phần trực tràng bị sa hẳn ra ngoài ống hậu môn. Bệnh lòi dom có thể xảy ra ở mọi đối tượng nam nữ kể cả gười già, trẻ em.

   Thông thường kích thước búi dom ở hậu môn từ 2 – 4cm. Tuy nhiên cũng tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà kích thước búi dom có sự khác nhau. Những búi dom xuất hiện ở hậu môn khiến cho người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, vướng víu. Nó kéo theo nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt, khiến nhiều người trở nên thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác.

Lòi dom gây ra nhiều cảm giác khó chịu, vướng víu

   Búi dom ở giai đoạn đầu đầu thường gây chảy máu có thể tự co lên được. Nhưng khi chuyển sang giai đoạn nặng thì bị sưng to hơn và sa hẳn ra bên ngoài. Không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn gây căng tức, đau đớn khi va đụng vào. Nếu không chữa trị sớm còn có thể dẫn đến bị viêm nhiễm kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

  2. Nguyên nhân dẫn tới bệnh lòi dom

  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lòi dom, cụ thể như

   Do bị tón bón thói quen rặn mạnh khi đại tiện, kiết lị kéo dài hoặc do mang thai, đứng ngồi một chỗ quá lâu, ăn nhiều thức ăn cay nóng, ít vận động,… khiến tăng áp lực lên hậu môn và khiến cho trực tràng bị đẩy ra ngoài dẫn tới bị lòi dom.

   Do bị bệnh trĩ nội mà không chữa trị sớm khiến cho búi trĩ sa ra ngoài.

   Do bị bệnh trĩ ngoại phình to, viêm nhiễm và lở loét xuất hiện tình trạng lòi dom.

  Để tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh thì cần phải đến gặp bác sĩ để tiến hành thăm khám kiểm tra.

  3. Cách chữa trị bệnh lòi dom

  Bệnh lòi dom có thể chữa khỏi nếu điều trị đúng cách tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Việc phát hiện và tiến hành điều trị càng sớm thì càng có hiệu quả cao. Thời gian điều trị ngắn hơn và chi phí cũng sẽ thấp hơn so với việc chần chừ không đi khám chữa trị sớm.

Tùy vào tình trạng bệnh mà co cách chữa trị khác nhau

  Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người mà có hướng điều trị khác nhau. Các bác sĩ cho biết có một số phương pháp chữa lòi dom hiệu quả sau đây:

  ➥ Chữa lòi dom bằng thuốc

  Chỉ được chỉ định áp dụng với những trường hợp phát hiện bệnh sớm chưa có biến chứng nguy hiểm. Thông qua từng mức độ bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình với loại thuốc và liều lượng phù hợp. Để có hiệu quả cao, bạn cũng có thể xin ý kiến bác sĩ kết hợp điều trị với các loại thảo dược thiên nhiên.

  ➥ Chữa lòi dom bằng cách phẫu thuật

  Với những trường hợp điều trị lòi dom bằng thuốc không hiệu quả. Tình trạng bệnh nặng thì phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi dom. Đây là giải pháp điều trị bệnh nhanh chóng và dứt điểm nhất.

  Tuy nhiên, phẫu thuật cắt búi dom có sự can thiệp dao kéo vào hậu môn nên cũng tìm ẩn nhiều rủi ro xấu nếu thực hiện trong điều kiện y tế không đảm bảo, tay nghề bác sĩ kém.

  Những lưu ý để chữa bệnh lòi dom hiệu quả

Nên ăn nhiều rau xanh để cải thiện tình trạng bệnh

  ✜ Tuân thủ theo mọi hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị.

  ✜ Từ bỏ thói quen xấu khi đi đại tiện như đại tiện ngồi lâu, rặn mạnh, nhịn đại tiện,…

  ✜ Tránh ăn thực phẩm cay nóng và ăn nhiều rau xanh, trái cây,…

  ✜ Vận động nhẹ nhàng, không ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu.

  ✜ Chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ nhất là sau khi đi đại tiện.

  ✜ Nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để điều trị mới có hiệu quả cao.

  Phòng khám Đa khoa Đại Đông là địa chỉ uy tín, chất lượng hỗ trợ điều trị bệnh lòi dom tốt nhất tại TPHCM. Phòng khám áp dụng kỹ thuật tiên tiến HCPT và PPH để phẫu thuật cắt bỏ búi dom an toàn, triệt để, nhanh chóng và không gây đau đớn.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông uy tín, chất lượng

  Các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều có tay nghề giỏi với nhiều năm kinh nghiệm, môi trường y tế đảm bảo với trang thiết bị máy móc hiện đại, dụng cụ y tế được vô trùng sạch sẽ đảm bảo giúp người bệnh có được kết quả điều trị tốt nhất. Khi đến khám chữa bệnh lòi dòm tại đây, bạn cũng sẽ hài lòng với mức chi phí hợp lý, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc y tế tiện ích,…

  Với những ưu điểm này có thể thấy Phòng khám Đa khoa Đại Đông là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn.

  Nếu vẫn còn thắc mắc gì về những vấn đề thì bạn có thể trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám để được tư vấn cụ thể. Bạn nên cung cấp chi tiết thông tin, hình ảnh các triệu chứng đang gặp phải để bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân đưa ra hướng chữa trị nhanh chóng tiết kiệm chi phí, thời gian cho bệnh nhân.

Tư vấn
 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.