Tư vấn

Bế kinh là gì?

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ bình thường sẽ giao động từ 28 – 31 ngày. Tuy nhiên nếu hiện tượng này kéo dài đến 3 hoặc 5 tháng vẫn chưa có kinh thì được gọi là bị bế kinh hay kinh nguyệt thất thường. Nếu các bạn gái ở trước độ tuổi dậy thì, phụ nữ đang mang thai hay mãn kinh thì đây không phải là hiện tượng bệnh, nhưng nếu không nằm trong số kể trên thì rất có khả năng bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa khác.

Nếu chưa hiểu rõ về bế kinh, chị em phụ nữ nên tham khảo những dấu hiệu dưới đây để nhận biết sớm bản thân bế kinh hay không?

☢ Ngực teo nhỏ: Nếu bạn cảm thấy kích thước vòng 1 bồng nhỏ hơn bình thường, khi sờ vào thấy đau, đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang đối diện với chứng kinh nguyệt không đều.

Cơ thể mệt mỏi: Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, tinh thân căng thẳng kéo dài, chán ăn,….

Rụng lông bất thường: Bế kinh gây thiếu hụt gonadotropin khiến vùng lông nách, lông tay chân và lông mi rụng bất thường dù không bị tác động.

Da khô sần và nám: Đây là biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi nữ giới bị tắt kinh nhiều tháng. Lý do là vì nội tiết tố cơ thể thay đổi đã làm thay đổi sắc tố da

Giảm ham muốn: Khi không có kinh trong nhiều tháng liên tục, tâm lý mệt mỏi, khó chịu kèm lo lắng khiến nhiều chị em giảm ham muốn, cảm xúc thăng hoa.

Các nguyên nhân chính gây ra bế kinh gồm:

Theo các bác sũ phụ khoa, trạng thái tâm lí bất ổn định như căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, sợ hãi thường xuyên. Hoặc do ăn kiêng thiếu lành mạnh dẫn đến cơ thể bị hụt chất, giảm cân đột ngột sẽ rất đến hiện tượng bế kinh ở phái yếu.

Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt bất thường cũng là do niêm mạc tử cung bị tổn thương ở phụ nữ khi sinh con hoặc do nạo phá thai không an toàn. Bên cạnh đó, có thể là do hoạt động nội tiết của buồng trứng, tuyến yên suy giảm.

Bế kinh có nguy hiểm không?

Khi cơ thể phụ nữ thường xuyên bị kinh nguyệt không đều rất có thể dẫn đến hàng loạt các triệu chứng gây nguy hiểm như:

➤ Vô sinh: Khi bị bế kinh, buồng trứng sẽ bị suy giảm, dẫn đến khả năng mang thai kém. Đồng thời, có thể gây nên các bệnh như ung thư tử cung, tim mạch, ung thư buồng trứng,… đều gây ra vô sinh.

➤ Giảm chức năng sinh lý: Khi bế kinh kéo dài có thể gây teo tử cung, gây khô hạn khi giao hợp bị đau, khiến chị em cảm thấy bị lãnh cảm.

➤ Bị trầm cảm: Khi bị bế kinh đa số người bệnh thường có cảm giác lo lắng, bất an dẫn đến rối loạn tinh thần, thậm chí trầm cảm.

➤ Tổn thương buồng trứng: Bế kinh thực chất là do các bệnh về buồng trứng tạo nên, do mức độ Estrogen thấp hơn bình thường nên không thể kích thích sự tăng trưởng nội mạc tử cung và dẫn đến loạn sản.

 Suy yếu chức năng tuyến yên : Bế kinh có liên quan đến chức năng tuyến yên suy giảm, thường gặp trong chấn thương sọ não, sau khi điều trị bức xạ não…

➤ Hội chứng Galactorrhea: Hội chứng này xuất hiện khi bế kinh kéo dài, dẫn đến chuyển hóa thành chứng khô máu, ảnh hưởng lớn đến cơ thể nữ giới.

Cách chữa trị bế kinh tốt nhất?

Bế kinh không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà nó còn tạo nên những hệ lụy khôn lường về đường sinh sản. Do đó, chị em khi có có kinh nguyệt không đều hoặc bị tắc kinh đột ngột nên kịp thời đến cơ sở y tế để được bác sỹ phụ khoa có trình độ tư vấn, kiểm tra và đưa ra giải pháp điều trị kịp thời. Tránh để lâu gây ra biến chứng, chẳng hạn như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, ung thư tử cung và rối loạn hệ sinh sản...

Khám chữ bệnh uy tín tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Hiện nay, không khó để bạn có thể tìm kiếm phòng khám, cơ sở y tế để khám và điều trị kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, để tránh gặp phải những địa chỉ kém chất lượng, chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, bởi chúng tôi:

☀  Là phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chuyên về khám phụ khoa, điều trị bệnh kinh nguyệt

Quy tụ đội ngũ y bác sỹ phụ khoa chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, đã nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Cở sở vật chất hiện đại, Trang thiết bị y tế tiến tiến đầy đủ, đảm bảo mang đến kết quả điều trị chuẩn xác, hiệu quả, nhanh chóng.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, nhiệt tình và đặc biệt bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.

Giá cả công khai, minh bạch.

Nếu có thắc mắc thêm về bế kinh là gì có nguy hiểm không và cách chữa trị? Bạn có thể liên hệ theo số hotline hoặc để lại số điện thoại, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông sẽ nhanh chóng liên hệ tư vấn miễn phí cho bạn.

Tư vấn

 

 

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.