Tư vấn

Biểu hiện để nhận biết tinh trùng bị loãng

Tình trạng tinh dịch loãng nếu để ý kỹ cũng có thể dễ nhận thấy bằng mắt thường, với những biểu hiện chủ yếu như sau:

  Số lượng tinh dịch xuất ra ít, không có độ nhớt quánh sau mỗi lần quan hệ.

Tinh dịch khi mới xuất có thể như loãng nước lã, sau thì trong như nước vo gạo.

Ngửi có mùi tanh khó chịu chứ không có mùi tự nhiên đặc trưng của tinh dịch.

Tuy nhiên, phần lớn tinh dịch loãng thường được phát hiện bởi bác sĩ khi người nam giới đi thăm khám hoặc gặp trục trặc về vấn đề thụ thai. Chình vì vậy, theo các chuyên gia nam giới cũng nên tiến hành khám sức khỏe nam khoa định kỳ tại cơ sở y tế để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt sức khỏe sinh sản.

Tinh trùng loãng nên ăn gì và không nên ăn gì?

1/ Các món ăn nên bổ sung khi bị tình trùng loãng

Để cải thiện tình trạng tinh trùng loãng, nam giới có thể bổ sung các nhóm thực phẩm sau đây vào chế độ dinh dưỡng của mình:

Nhóm thịt, hải sản

– Thịt đỏ: Các loại thịt bò, thịt heo, thịt hươu, thịt nai, thịt cừu, trứng, tinh hoàn động vật,… giúp làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện tình trạng yếu sinh lý, tăng thời gian yêu.

– Thịt trắng: Những loại thịt gà trống, thịt vịt, thịt chim sẻ, bồ câu, chim cút… cũng được đánh giá là thực phẩm hỗ trợ nam giới cải thiện số lượng tinh trùng một cách rõ rệt nếu bổ sung điều độ.

Nên bổ sung các loại hải sản để tăng chất lượng số lượng tinh trùng

Nên bổ sung các loại hải sản để tăng chất lượng số lượng tinh trùng

– Hải sản: Một số loại hải sản đặc trực như hàu, ngao, sò, tôm, cua, ốc… đều rất giàu khoáng chất tự nhiên thiết yếu để tinh trùng khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

 Nhóm rau củ hạt

– Rau củ: Hầu hết các loại rau xanh đều tốt cho sức khỏe nam giới, đặc biệt với những trường hợp muốn cải thiện chất và lượng tinh trùng thì nên bổ sung nhiều hơn rau bắp cải, súp lơ, rau chân vịt, cà rốt, bông cải xanh, măng tây, ớt chuông đỏ, cà chua…giàu vitamin E, L-Carnitine, lycopene – hỗ trợ tinh trùng khỏe mạnh.

– Các loại quả, hạt: Hạt vừng, quả hạnh, hạt hướng dương, quả phỉ, đậu phộng…chứa hàm lượng vitamin E, kẽm, L-Arginine cực lớn, giúp các đấng mày râu nâng cao hoạt động sản xuất tinh trùng, đồng thời cải thiện chất lượng tinh trùng rất tốt.

★ Nhóm thực phẩm giàu vitamin

Các vitamin A, B12, C, E trong trái cây tươi cũng giúp cải thiện tinh trùng loãng đáng kể

Các vitamin A, B12, C, E trong trái cây tươi cũng giúp cải thiện tinh trùng loãng đáng kể

Các loại vitamin A, B12, C, E có trong các loại hoa quả trái cây như  dâu tây, chuối,  bơ, kiwi, cam, dưa hấu, đu đủ, bưởi hồng… sẽ giúp tăng cường sinh lý ở nam giới và số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, cải thiện tốt tình trạng tinh trùng loãng.

2/ Nhóm thực phẩm không nên ăn khi bị tinh trùng loãng?

Bên cạnh những thực phẩm nên bổ sung điều độ, cũng có một số thực phẩm không nên ăn khi nam giới đang gặp rắc rối với trường hợp tinh trùng loãng. Cụ thể là:

Đậu nành và các thực phẩm chế biến từ loại đầu này vì trong thành phần của nó có chứa nitrohfuran – chất làm giảm ham muốn tình dục và làm cho chất lượng tinh trùng yếu.

Hạn chế dùng các thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn đóng hộp.

Hạn chế các thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn để giúp cải thiện sinh lý nam giới

Hạn chế các thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn để giúp cải thiện sinh lý nam giới

Tinh chất vỏ cam, cam thảo vì trong chúng có chứa chất H.Pesperridin gây ức chế khả năng sinh sản.

Với những nam giới bị tinh trùng loãng nên hạn chế cà phê, vì trong nó có chứa chất cafein làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone sinh dục, giảm sút chất lượng và số lượng tinh trùng.

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… không những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới mà còn gây hại cho sức khỏe.

Thức uống có ga cũng nên hạn chế nếu không muốn làm suy giảm chất lượng tinh trùng.

Thực chất, việc cải thiện tình trạng tinh trùng bằng các biện pháp bổ sung một số thực phẩm đặc trưng chỉ mang đến hiệu quả nếu áp dụng thường xuyên, kiên trì trong một thời gian dài. Thêm nữa, hiệu quả đạt được cũng không cao, chỉ mang tính tức thời, không lâu dài.

Để điều trị tình trạng tinh trùng loãng triệt để, nhanh chóng nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tiến hành thăm khám, kiểm tra nhằm chẩn đoán tình trạng cũng như nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ đó bác sĩ chuyên môn sẽ áp dụng phương pháp chữa trị thích hợp.

Đại Đông đã điều trị thành công tình trạng tinh trùng loãng cho nhiều nam giới

Đại Đông đã điều trị thành công tình trạng tinh trùng loãng cho nhiều nam giới

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông sử dụng liệu pháp Đông – Tây Y kết hợp, cùng đội ngũ y bác sũ nam khoa giàu kinh nghiệm đẫ hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều quý ông mắc bệnh tinh trùng loãng, giúp họ sớm lấy lại sự tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.