Podophyllin 25 là thuốc gì? Thuốc podophyllin 25 có tốt không? Podophyllin 25 là thuốc do thái lan sản xuất, được dùng để trị tận gốc những u biểu mô lành tính, như những u nhú, u sơ, nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc sinh dục. Thuốc hoạt động tùy thuộc trên cơ chế phá hủy sự tăng trưởng của những mô ở khu vực buộc phải chữa trị. Do đó thuốc được chỉ định để điều trị cho những người bị bệnh bị sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc sinh dục cũng như có hiệu quả khá rõ rệt. Các nốt sùi, mụn cơm, mụn cóc ở đây có thể tại dạng phẳng, nhú hoặc nhỏ li ti hoặc những mụn tiến triển rất chậm trong thời gian dài. Bên cạnh đấy thuốc podophyllin 25 cũng được sử dụng để thay thế cho liệu pháp đông lạnh trong việc trị liệu các u nhú, nốt sùi mào gà ở âm đạo thế nhưng bắt buộc thận trọng cũng như có chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc podophyllin 25 trị sùi mào gà có tốt không mua ở đâu

Podophyllin 25 là thuốc bôi, ở dạng nhựa vì thế nhiều người thường gọi podophyllin 25 là nhựa podophyllin 25.
 
Tác dụng của thuốc khá nhanh cũng như mạnh, vì vậy chỉ sau một vài giờ tại lần bôi podophyllin đầu tiên lên một số nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc, những nốt đấy sẽ trở buộc phải chần(chuyển sang màu trắng hay màu nhạt). Trong vòng từ 24 dến 48 giờ, thuốc sẽ gây ra chết các mô tại vị trí bạn đã dùng thuốc, khi này một số mụn sẽ chuyển qua màu tối hay màu đen, và sau khoảng 72 giờ, một số nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc sẽ bắt đầu teo lại cũng như dần dần biết mất trong khoảng 5 -15 ngày phụ thuộc theo kích thước và hình dáng của những mụn mà không để lại sẹo.
 
Điều đặc biệt ở đây bạn buộc phải lưu ý là podophyllin 25 chỉ được sử dụng để điều trị cho một số nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc tại các tại vùng da thường, nơi không có vết thương hở, niêm mạc da mỏng hay mắc ẩm thấp. Do đó bên ngoài những vùng da thường, bạn có khả năng sử dụng podophyllin 25 để chữa trị một số nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc tại bên ngoài tại vùng hậu môn cũng như bên ngoài âm đạo. Bạn không thể nào được dùng podophyllin để điều trị cho các nốt sùi mào gà trong miệng, bên trong âm đạo, bên trong vùng hậu môn, cổ tử cung, trực tràng, niệu đạo. Với các trường hợp bạn bị sùi bên trong miệng, trong âm đạo, trong hậu môn bạn cần tham khảo ý kiến giải thích của nhà thuốc thông qua hotline: để được giải đáp và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp cho bạn.
 
Mỗi hộp lớn chứa 12 lọ thuốc podophyllin 25.
chỉ dẫn sử dụng thuốc podophyllin 25 để chữa trị sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc
Việc sử dụng thuốc đúng cách, đúng liều lượng không chỉ giúp đem lại hiệu quả điều trị cao mà còn giúp bạn an toàn và phòng ngừa được một số rủi ro khi sử dụng thuốc. Bênh cạnh đấy, bạn cũng cần phải chắc chắn về sự phù hợp khi dùng thuốc podophyllin 25 để điều trị. Trước cũng như sau khi sử dụng thuốc bạn nhất thiết phải rửa tay sạch sẽ. Khi dùng thuốc, bạn bắt buộc tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn dùng dưới đây:
 
Bước 1: rửa sạch các nốt sùi, mụn cơm, mụn cóc bằng nước muối sinh lý, sau đó đợi cho khô hoặc sử dụng khăn lau khô.
Bước 2: bôi thuốc mỡ (thuốc đã được nhà thuốc đóng gói kèm theo thuốc podophyllin 25 lúc gửi đi cho các bệnh nhân) xung quanh vùng da lành cạnh nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc thường, mụn cóc sinh dục để tránh podophyllin lan sang những ở tại vùng da lành dễ dẫn đến bỏng rát.
Bước 3:lắc đều lọ thuốc trước lúc sử dụng.
 
dùng tăm bông sạch chấm một lượng vừa đủ dung dịch podophyllin 25 có tốt không, cẩn thận bôi trực tiếp lên nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc, không bôi hay để podophyllin 25 lan sang những ở tại vùng da lành bên cạnh.
 
Chỉ chấm một lượng vừa đủ và đảm bảo tổng diện tích điều trị không thể nào vượt quá 10cm vuông cũng như tổng lượng thuốc podophyllin 25 không được vượt quá 0.5ml mỗi ngày.
 
Để cho những nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc sau lúc bôi thuốc được khô toàn bộ trước khi mặc quần ào.
Bước 4: sau 1 4 giờ thì tiến hành dùng nước muối sinh lý, hay xà phòng để rửa sạch các vị trí đã trị bằng thuốc podophyllin 25.
 
Ngày bôi thuốc 1 2 lần phụ thuộc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, thời gian bôi cách nhau ít nhất 6 tiếng.
 
Liều lượng
Ðiều chữa trị sùi mào gà sinh dục và quanh vùng hậu môn
 
Liểu lượng thuốc podophyllin 25 để trị sùi mào gà tại cơ quan sinh sản cũng như quanh hậu môn tuyệt đối không vượt quá 10 cm vuông cũng như, không được vượt quá 0,5ml cho một lần điều trị. Trong hiện tượng tổng diện tích nốt sùi của bạn lớn hơn 10cm vuông, bạn cần phải dùng chế phẩm thuốc podophyllin với nồng độ thấp hơn, ví dụ: dung dịch thuốc podophyllin 5% để điều trị để tránh bị tránh quá liều lúc dùng.
 
Đối với những nốt sùi mào gà tại cơ quan sinh sản và quanh tại vùng hậu môn, bạn nhất thiết phải rửa sạch trong vòng 1 tới 4 giờ sau khi bôi thuốc. Đối với các nốt sùi mào gà tại đầu ống sáo, bạn nhất thiết phải rửa sạch trong vòng 1 đến 2 giờ sau khi bôi thuốc. Bên cạnh đấy tùy thuộc vào kích thước và sự tiến triển của nốt sùi mà thời gian trị liệu có khả năng kéo dài hơn song không thể nào quá 4-6 giờ.
 
Việc thuốc podophyllin có tốt không chữa trị có khả năng chia thành những đợt trong tình trạng bệnh tình của người mắc bệnh đã tại thời kỳ phát triển khá mạnh, mỗi đợt từ 3-5 ngày, cũng như mỗi đợt cách nhau 3 ngày.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.