Tư vấn

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc bảo phủ mặt trong tử cung (dạ con). Khi đến chu kỳ kinh, lớp lót mặt trong tử cung sẽ tụ lại và bong ra mỗi tháng. Lớp màng này chỉ nên giới hạn bên trong tử cung là tốt nhất.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lớp này phát triển ở các vị trí khác của vùng chậu, buồng trứng, ruột, bàng quang, cổ tử cung, âm đạo và vòi trứng.Trong quá trình rụng trứng, những cơ quan có thể bị kích thích bởi ảnh hưởng của hormon. Nếu những tế bào lạc chỗ này không được loại sớm sẽ gây tích tụ máu và dịch, tạo ra sẹo và gây dính.

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh

Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

  Những cơn đau liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh.

Các lớp niêm mạc bị đưa vào vào buồng trứng, bàng quang, trực tràng… dễ gây ra viêm nhiễm ở các cơ quan này.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ… và các bệnh về buồng trứng, tử cung…

Bệnh ủ lâu ngày, có khả năng biến chứng thành ung thư, di căn đe dọa đến tính mạng.

Bệnh cũng được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ, hiếm muộn.

Dấu hiệu và cách điều trị lạc nội mạc tử cung

1/ Dấu hiệu nhận biết bệnh lạc nội mạc tử cung

Xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội liên tục trước khi bắt đầu vào kỳ kinh, đặc biệt là ngày đầu tiên trong kỳ kinh.

▶ Bị đau vùng lưng, vùng sườn hoặc vùng chậu trước những ngày kinh nguyệt.

Dấu hiệu của bệnh là đau bụng liên tục, dữ dội trước ngày có kinh vài ngày

Dấu hiệu của bệnh là đau bụng liên tục, dữ dội trước ngày có kinh vài ngày

  Đau buốt khi quan hệ tình dục

Đi tiểu nhiều, đau rát khi tiểu tiện

Ra nhiều kinh, có cục máu đông, chu kì kinh thất thường

Có thể thấy triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung không rõ rạng và khá giống với một số bệnh lý khác nên ngay khi có dấu hiệu bất thường chị em đến đi thăm khám ngay, để bác sĩ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.

2/ Cách điều trị hiệu quả lạc nội mạc tử cung

Điều trị lạc nội mạc tử cung để đạt hiệu quả tốt nhất thì chị em cần tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, chuẩn đoán bởi bác sĩ có trình độ.

Tùy vào tình trạng bệnh, mục đích chữa bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tốt nhất. Hiện, có những phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung phổ biến:

Dùng thuốc giảm đau: Bệnh nhân có thể dùng các thuốc giảm đau bụng kinh theo đơn của bác sĩ.

Liệu pháp Hormone: Bổ sung nội tiết tố giúp làm giảm hoặc loại bỏ cơn đau. Đồng thời, ngăn chặn sự tăng trưởng các mô nội mạc tử cung phát triển phía bên ngoài tạm thời.

Phẫu thuật nội soi: Nếu áp dụng các phương pháp trên mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giam thì mổ nội soi được coi là tốt nhất. Ngoài ra, với những trường hợp chị em muốn có thai thì nên phẫu thuật nội soi loại bỏ những lợp nội mạc tử cung đi lạc.

Mổ cắt tử cung: Đây là phương pháp giúp chữa bệnh triệt để, đương nhiên là một phẫu thuật quá nặng nề với một khối lạc nội mạc trong cơ tử cung lành tính

Nên đi điều trị lạc nội mạc tử cung ở đâu?

Hiện không khó để chị em có thể tìm cơ sở y tế điều trị lạc nội mạc tử cung. Nhưng để đảm bảo hiệu quả chữa bệnh cao, chị em nên tìm hiểu kỹ cơ sở uy tín, có đủ thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ giỏi.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông hiện đang là một trong số ít địa chỉ y tế được xây dựng chuẩn Quốc tế, đã được kiểm định và cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế Tp.HCM.

Đại Đông hội tụ đủ bác sĩ phụ khoa giỏi giúp điều trị bệnh lạc nội tử cụng hiệu quả, an toàn

Đại Đông hội tụ đủ bác sĩ phụ khoa giỏi giúp điều trị bệnh lạc nội tử cụng hiệu quả, an toàn

Đối với bệnh lạc nội mạc tử cung, chị em sẽ được trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn giỏi kết hợp công nghệ, máy móc y khoa hiện đại, đảm bảo tỷ lệ chữa bệnh thành công cao, an toàn, ít xâm lấn và dứt điểm hoàn toàn.

 

Tư vấn

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.